^ Back to Top

ประกวดแนวคิดเพื่อพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล "MU (x) Gamification Hackathon"

ประกวดแนวคิดเพื่อพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล "MU (x) Gamification Hackathon"

มหาวิทยาลัยมหิดล ขอเชิญนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดแนวคิดเพื่อพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล "MU (x) Gamification Hackathon" ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และประกาศนียบัตร

วัตถุประสงค์
เพื่อหาแนวคิดในการพัฒนาระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University Extension: MUx) ให้มีฟังก์ชั่นการทํางานที่สนับสนุนรูปแบบการเรียนการสอนแบบ Gamification เพื่อเพิ่ม Engagement ของผู้เรียน

หัวข้อการประกวด
Improving MUx Learning Engagement Via Gamification

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด

  • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี
  • ทีมละ 3 คน (ชื่อไม่ซ้ําในทีมอื่น)
  • ทุกทีมต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน
  • สามารถส่งผลงานได้สูงสุด 2 ผลงาน (คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุดเพียงผลงานเดียวเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป)

คุณสมบัติของผลงานที่ส่งเข้าประกวด
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดคิดด้วยตนเอง มิได้ลอกเลียนแบบ หรือดัดแปลงจากผลงานอื่น หรือละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น และผลงานนี้ต้องไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน ทั้งนี้ข้อขัดแย้งใด ๆ ที่เกิดขึ้นให้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด

การสมัครและการส่งผลงานเข้าประกวด

  • กรอกรายละเอียดการสมัคร พร้อมแนบลิงก์ผลงานที่สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน Google Form
  • การส่งผลงานรอบคัดเลือก
    • ไฟล์ Poster 1 ชิ้น
      • อธิบายแนวคิด เนื้อหา ที่สื่อถึงคอนเซปต์ของชิ้นงาน
      • ขนาด A3 แนวตั้ง
      • ขนาดไฟล์ไม่เกิน 10 MB
    • ร่างโครงการ Project Proposal
      • รายละเอียดผลงาน ไม่เกิน 2 หน้า A4
      • ฟอนต์ TH Sarabun PSK ตัวพิมพ์ 14 pt
    • เอกสารรับรองสภาพการเป็นนักเรียน/นักศึกษาจากสถานศึกษา
  • ทั้งนี้ หากมีผู้ส่งผลงานมาไม่ถึงจํานวนที่กําหนด จะขอขยายเวลาการส่งผลงานเข้าประกวดไป อีก 2 สัปดาห์ และปิดรับสมัครตามจํานวนที่ได้จริง

ระยะเวลาการประกวด

  • วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566 - 4 กุมภาพันธ์ 2567
    ส่งผลงานเข้าประกวด

    ผู้สมัครส่งผลงานเข้าประกวด
    • Project proposal
    • Poster ตัวอย่างผลงาน
    • เอกสารรับรองสภาพการเป็นนักเรียน/นักศึกษาจากสถานศึกษา
  • วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2567
    ประกาศผล 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบ Online Pitching
    • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 10 ทีม
    • ระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี 10 ทีม
  • วันพุธที่ 27 มีนาคม 2567
    ประกวดรอบ Online Pitching คัดเลือกให้เหลือ 10 ทีม
    ผู้เข้าประกวดนําเสนอผลงานในรูปแบบออนไลน์
    • ตอบคําถามคณะกรรมการ ทีมละ 5 นาที
    • นําเสนอไอเดีย ทีมละ 5 นาที
  • วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567
    ประกาศผล 10 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบ Final
    • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 5 ทีม
    • ระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี 5 ทีม
  • วันจันทร์ที่ 10 - วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567
    ประกวดรอบ Final
    ผู้เข้าประกวดเข้าร่วมกิจกรรม Hackathon 2 วัน 1 คืน
    • จัดกิจกรรม Workshop & Hack Day
    • คณะกรรมการคัดเลือกผลงานที่ได้รับรางวัล
  • วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567
    ประกาศผลทีมที่ได้รับรางวัล

หลักเกณฑ์การตัดสิน

  • รอบคัดเลือกจากผลงานที่ส่งเข้าประกวด (30 คะแนน)
    • มีการวิเคราะห์ปัญหาของการเรียนออนไลน์บนระบบ MUx 10 คะแนน
    • สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการแข่งขัน 5 คะแนน
    • มีความชัดเจนของแนวคิดและโจทย์ 5 คะแนน
    • มีความสร้างสรรค์ของแนวคิด 5 คะแนน
    • มีความครบถ้วนของ Proposal และความสวยงามของ Poster 5 คะแนน
  • รอบ Online Pitching คัดเลือกให้เหลือ 10 ทีม (100 คะแนน)
    • แนวคิดการพัฒนาระบบ MUx ให้รองรับการจัดการเรียนการสอนแบบ Gamification 30 คะแนน
    • มีความคิดสร้างสรรค์ 20 คะแนน
    • มีความเป็นไปได้ในการนําไปพัฒนาจริง 10 คะแนน
    • มีการเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับระบบ MUx 10 คะแนน
    • คุณภาพการนําเสนอ 15 คะแนน
    • การตอบคําถามจากคณะกรรมการ 15 คะแนน
  • รอบ Final (100 คะแนน)
    • ความเป็นไปได้ในการนําไปพัฒนาจริง 30 คะแนน
    • ความสมบูรณ์ครบถ้วนของผลงาน (Mockup / UX/UI) 30 คะแนน
    • แนวคิดการพัฒนาระบบ MUx ให้รองรับการจัดการเรียนการสอนแบบ Gamification 15 คะแนน
    • ความสร้างสรรค์ของผลงาน 10 คะแนน
    • คุณภาพการนําเสนอ 10 คะแนน
    • การตอบคําถามจากคณะกรรมการ 5 คะแนน

รางวัลการประกวด

  • ระดับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
    • รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และประกาศนียบัตร
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท และประกาศนียบัตร
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท และประกาศนียบัตร
    • รางวัลชมเชย 2 รางวัล เงินรางวัล 5,000 บาท และประกาศนียบัตร
    • รางวัล Popular vote เงินรางวัล 3,000 บาท และประกาศนียบัตร
  • ระดับอุดมศึกษาในระดับปริญญาตรี
    • รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และประกาศนียบัตร
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท และประกาศนียบัตร
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท และประกาศนียบัตร
    • รางวัลชมเชย 2 รางวัล เงินรางวัล 5,000 บาท และประกาศนียบัตร
    • รางวัล Popular vote เงินรางวัล 3,000 บาท และประกาศนียบัตร

หมายเหตุ ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะได้รับประกาศนียบัตร (E-Certificate) เข้าร่วมโครงการ

ติดต่อสอบถาม

  • คุณณัฏฐา แก่นประกอบ
    หมายเลขโทรศัพท์ 082-253-6462
    เวลา 08.00 – 16.00 น.
  • อีเมล nattha.gan@mahidol.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ : คุณณัฏฐา แก่นประกอบ

Total Prize Money: 
100,000 Baht
File attachments: 
Entry Fee: 
Deadline: 
21 Dec 2023 08:30 to 04 Feb 2024 16:30

Members Online

There are currently 0 users online.