^ Back to Top

ประกวดสื่อสร้างสรรค์ประเภทมิวสิกวิดีโอ "SAO MV AWARDS" ประกอบเพลง "สตง. ไม่จับผิด"

ประกวดสื่อสร้างสรรค์ประเภทมิวสิกวิดีโอ "SAO MV AWARDS" ประกอบเพลง "สตง. ไม่จับผิด"

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ขอเชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดสื่อสร้างสรรค์ประเภทมิวสิกวิดีโอ "SAO MV AWARDS" ประกอบเพลง "สตง. ไม่จับผิด" เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี แห่งการสถาปนาสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 50,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ

วัตถุประสงค์
เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ และภารกิจของ สตง. โดยเฉพาะบทบาทในการให้คำปรึกษาแนะนำและตอบข้อสอบถามแก่หน่วยรับตรวจตามมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. 2561
รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการรู้รักษ์เงินแผ่นดิน

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด
นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป

หลักเกณฑ์ในการส่งผลงานเข้าประกวด

  • ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ทั้งในนามบุคคลหรือทีมโดยจะต้องจัดทำผลงานในรูปแบบมิวสิกวิดีโอ เพลง "สตง.ไม่จับผิด" ความยาวไม่เกิน 3 นาที รวมไตเตี้ล (ถ้ามี) และเครดิตท้ายวิดีโอ โดยจะใช้เพลงตันฉบับ หรือเรียบเรียงดนตรีใหม่ หรือดัดแปลงเนื้อร้องได้ตามความเหมาะสมโดยไม่จำกัดวิธีการนำเสนอ และวิธีการถ่ายทำ สามารถจัดทำได้ทั้งในรูปแบบมิวสิกวิดีโอ คลิปวิดีโอ โฆษณา Animation 2D-3D ฯลฯ โดยให้มีการนำตราสัญลักษณ์ของ สตง. และตราสัญลักษณ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี สตง. สีประจำของ #973121 และการ์ตูนสัญลักษณ์ของ สดง. มาเป็นส่วนหนึ่งในมิวสิกวิดีโอด้วย เช่น ใส่ไว้ในไตเติ้ลหรือเครดิตท้ายวิดีโอ
  • ผู้เข้าประกวดต้องสร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเองทั้งหมด ห้ามลอกเลียนแบบ นำผลงานอันมีลิขสิทธิ์ หรือนำผลงานใดมาทำช้ำ ดัดแปลง และผลงานที่ส่งประกวดจะต้องไม่เคยส่งเข้าประกวด และไม่เคยได้รับรางวัลใด ๆ มาก่อน กรณีมีผู้ทักท้วงหรือมีการลอกเลียนแบบในลักษณะการละเมิดลิขสิทธิ์ ผลงานที่ใช้ในการสมัครจะถือเป็นโมฆะ และผู้ส่งงานต้องรับผิดชอบต่อการกระทำอันมีผลตามกฎหมาย
  • ผู้เข้าประกวดเป็นผู้รับผิดชอบต่อลิขสิทธิ์ของข้อมูลวิดีโอ ได้แก่ เนื้อหาภาพในวิติโอ ชอฟต์แวร์ ฟอนต์ หรือสิ่งอื่นใดที่ใช้ในการผลิตผลงาน โดยต้องไม่ละเมิดกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญา
  • ไม่ใช้สัญลักษณ์หรือการแสดงออกที่สื่อในทางหยาบคาย ดูหมิ่น เสียดสี และยั่วยุสร้างความแตกแยก รวมถึงต้องไม่พาดพิงหรือหมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนบุคคลหรือองค์กรใดอันจะทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง หรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคล
  • ผู้เข้าประกวดจะต้องจัดทำผลงานเป็นไฟล์รูปแบบ MP4 โดยไม่จำกัดประเภทกล้องวิดีโอที่ใช้ถ่ายทำและไม่จำกัดโปรแกรมที่ใช้ตัดต่อ แต่ต้องมีคุณภาพไม่ต่ำกว่า Full HD 1080P
  • ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน โดยคณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ในการรับรางวัลเพียงหนึ่งรางวัลเท่านั้น
  • หากไม่มีผลงานใดผ่านเกณฑ์การตัดสินจากคณะกรรมการจะไม่มีการประกาศผู้รับรางวัล ทั้งนี้ ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด
  • ผลงานที่ได้รับรางวัลเป็นลิขสิทธิ์ของ สตง. ในการนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในช่องทางสาธารณะต่าง ๆ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์อื่น ๆ ได้ตามความเหมาะสม

กำหนดระยะเวลา

  • ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดฯ สามารถเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) กับคุณนิมิตร คินันติ ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ มิวสิกวิดีโอ และสารคดีสั้น และอาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เพื่อเรียนรู้ขั้นตอนและเทคนิคการผลิตมิวสิกวิดีโอ ได้ทางเฟซบุ๊ก "ประกวด MVครบรอบ 108 ปี สตง." ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม - วันที่ 14 สิงหาคม 2566
  • กำหนดส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม - วันที่ 14 สิงหาคม 2566
  • ประกาศผลการตัดสิน ภายในวันที่ 8 กันยายน 2566 ทางเว็บไซต์สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (www.audit.go.th) และสื่อสังคมออนไลน์ของ สตง. (Facebook / Twitter / Instagram /Tiktok)

หมายเหตุ อาจมีการปรับระยะเวลาดำเนินการตามความเหมาะสม

การส่งผลงาน
ให้ผู้เข้าประกวดส่งผลงานเป็นไฟล์นามสกุล .MP4 ที่มีความละเอียดไม่ต่ำกว่า Full HD 1080P โดยตั้งชื่อไฟล์ พร้อมระบุชื่อหัวข้อ "ประกวดมิวสิกวิดีโอ สตง.ไม่จับผิด" ของ (ชื่อ-นามสกุล) และอัปโหลดบน Google Drive และส่งลิงก์ผลงานมาทางอีเมล auditcontest@gmail.com โดยระบุ ชื่อ-นามสกุล / อายุ / ที่อยู่ / สถานศึกษา / สถานที่ทำงาน / หมายเลขโทรศัพท์ ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม - วันที่ 14 สิงหาคม 2566 (สตง. จะมีอีเมลตอบกลับเพื่อยืนยันว่าได้รับผลงานที่ส่งเข้าประกวดแล้ว)

เกณฑ์การตัดสิน

  • มีความสอดคล้องระหว่างภาพและเนื้อหาของบทเพลงโดยมีการเลือกใช้ภาพและเสียงที่สื่อถึง สตง. และบทบาทหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำปรึกษาได้อย่างชัดเจน ถูกต้อง 40 คะแนน
  • มีการนำเสนอที่เข้าใจ จดจำได้ง่าย และสื่อถึงบทบาทของ สตง. ได้อย่างชัดเจนและตรงประเด็น โดยมีการนำตราสัญลักษณ์ของ สตง. สี และการ์ตูนสัญลักษณ์ มาใช้ประกอบการจัดทำได้อย่างเหมาะสม 20 คะแนน
  • มีความคิดสร้างสรรค์ มีความโดดเด่น ทันสมัย เข้าใจง่ายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 20 คะแนน
  • คุณภาพการผลิต การถ่ายทำ การตัดต่อ การลำดับภาพและเสียง 20 คะแนน

รางวัลการประกวด

  • รางวัลชนะเลิศ ได้รับงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัสมูลค่า 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
  • รางวัล "มหาชน มหาใจ" ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
    หมายเหตุ สำหรับรางวัล "มหาชน มหาใจ" เป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้ส่งผลงานเข้าประกวดที่ได้เผยแพร่ผลงานผ่าน Facebook และ Tiktok ส่วนตัวหรือทีม และตั้งค่าเป็นสาธารณะเพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกร่วมกด Like / Share พร้อมติด Hashtag #สตง_ไม่จับผิด #saomvawards พร้อมส่งสิงก์ที่แชร์โพสต์เพียงจำนวน 1 สิงก์ มาพร้อมกับผลงานดังกล่าว ทางอีเมล auditcontest@gmail.com โดยคณะกรรมการจะตัดสินจากจำนวนยอด Like / Share สูงสุด (1 Like = 1 คะแนน, 1 Share = 3 คะแนน) ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม - วันที่ 14 สิงหาคม 2566

ติดต่อสอบถาม

  • สำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน
  • Email : auditcontest@gmail.com
  • โทร : 0 2271 8000 ต่อ 2221-2224

ข่าวประชาสัมพันธ์ : สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน

Total Prize Money: 
50,000 Baht
File attachments: 
Deadline: 
03 Jul 2023 08:30 to 16:30

Members Online

There are currently 0 users online.