^ Back to Top

ประกวด TRIUP Act Awards for Research Utilization with High Impact

ประกวด TRIUP Act Awards for Research Utilization with High Impact

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ขอเขิญผู้สนใจ หน่อวยงาน และองค์กร ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด TRIUP Act Awards for Research Utilization with High Impact ชิงเงินรางวัล พร้อมโล่ และประกาศนียบัตร

ประเภทรางวัล

  1. "รางวัลระดับยอดเยี่ยม" สาขาเทคโนโลยีขั้นสูง (Deep Technology) และสาขาเทคโนโลยีที่เหมาะสม (Appropriate Technology) อย่างละ 1 รางวัล โดยได้รับโล่เกียรติยศ และเงินรางวัล
  2. "รางวัลระดับดี" สาขาเทคโนโลยีขั้นสูง (Deep Technology) และสาขาเทคโนโลยีที่เหมาะสม (Appropriate Technology) อย่างละ 2 รางวัล โดยได้รับ ใบประกาศเกียรติคุณ และเงินรางวัล

คุณสมบัติของผู้สมัคร (สามารถสมัครได้ทั้ง บุคคล คณะบุคคล นิติบุคคล หน่วยงาน หรือองค์กร )

  1. หัวหน้าโครงการ (Principle Investigator) ต้องมีสัญชาติไทย ในกรณีที่มีคณะวิจัยมากกว่า 1 คน ต้องมีบุคคลในคณะวิจัยที่มีสัญชาติไทย มากกว่าร้อยละ 50
  2. หากสมัครในนามนิติบุคคล องค์กร หรือหน่วยงาน ต้องมีการจดทะเบียนในประเทศไทยถูกต้องตามกฎหมาย มีสัดส่วนผู้ถือหุ้นที่มีสัญชาติไทยมากกว่าร้อยละ 50 และดำเนินกิจการมาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันที่ปิดรับสมัคร
  3. ผู้สมัครต้องไม่มีประวัติเสียหายในด้านการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หรือเคยปรากฏหลักฐานการถูกร้องเรียนว่ามีเจตนาลอกเลียนผลงานของผู้อื่นก่อนวันปิดรับสมัคร

คุณสมบัติของผลงาน

  1. สาขาเทคโนโลยีขั้นสูง (Deep Technology) เป็นเทคโนโลยีจากงานวิจัยที่เกิดจากการพัฒนาองค์ความรู้ขั้นสูงด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม ลอกเลียนแบบได้ยาก และต้องเป็นผลงานที่มีหลักฐานการใช้งานจากผู้ใช้ประโยชน์และขนาดของการสร้างผลกระทบได้อย่างชัดเจน
  2. สาขาเทคโนโลยีที่เหมาะสม (Appropriate Technology) เป็นเทคโนโลยีจากงานวิจัยที่มีความง่ายในการใช้งาน มีต้นทุนที่เข้าถึงง่าย สามารถบริหารจัดการเทคโนโลยีได้ด้วยตนเองในระดับท้องถิ่น และต้องเป็นผลงานที่มีหลักฐานการใช้งานจากผู้ใช้ประโยชน์และขนาดของการสร้างผลกระทบได้อย่างชัดเจน
  3. ผลงานทั้งสองสาขาต้องเป็นผลงานที่เกิดขึ้นจากงานวิจัยซึ่งได้รับทุนจากองค์กรรัฐของไทย และต้องดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป (กรณีเป็นผลงานวิจัยต่อเนื่อง โครงการในระยะสุดท้ายต้องดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป) และมีการใช้ประโยชน์ หรือสร้างผลกระทบที่มีรูปธรรมและชัดเจนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 เป็นต้นมา

กำหนดระยะเวลา

  • รับสมัครและส่งผลงานตั้งแต่บัดนี้จนถึงในวันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 23:59 น.
  • ประกาศผลวันที่ 30 มีนาคม 2565

ติดต่อสอบถาม

  • อีเมล FB4_RU@tsri.or.th
  • โทรศัพท์ 0817651674, 0960719678
File attachments: 
Deadline: 
25 Feb 2022 (All day) to 08 Mar 2022 (All day)

Members Online

There is currently 1 user online.

  • mod