^ Back to Top

ประกวด VLOG THAILAND : เที่ยวไทยไปให้สุด

ประกวด VLOG THAILAND : เที่ยวไทยไปให้สุด

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ บริษัท สาระดี จำกัด ขอเชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด VLOG THAILAND : เที่ยวไทยไปให้สุด ในโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวีปี 14 ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

คุณสมบัติผู้ส่งผลงาน
นักเรียน นิสิต นักศึกษา (ระดับชั้นมัธยมปลาย /ปวช. /ปวส./ มหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรี)

ลักษณะผลงาน
การบันทึกเรื่องราวในรูปแบบคลิปวีดีโอ VLOG สุดสนุก สุดท้าทาย ความยาว 3 นาที กับโจทย์ VLOG THAILAND : เที่ยวไทยไปให้สุด โดยบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวเมืองไทย ในสไตล์ของตัวเองแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะสุดในเรื่องใดมุมไหน ไม่จำกัดรูปแบบและสถานที่ ให้คนรุ่นใหม่ได้สร้างสรรค์และนำเสนออย่างเต็มที่ เพื่อจุดกระแสการรับรู้ กล่าวถึง และส่งต่อยังสื่อต่าง ๆ ในวงกว้าง

รูปแบบและข้อกำหนด

  • รอบที่ 1 : คัดเลือกผลงานจากทั่วประเทศ โดยไม่จำกัดสถานที่และงบประมาณ
    • นักเรียน นิสิต นักศึกษา (ระดับชั้นมัธยมปลาย /ปวช./ ปวส./ มหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรี) ไม่จำกัดสถาบัน ชั้นปี คณะ สาขาวิชา สมาชิก 1-3 คน สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ที่ QR Code หน้าเฟซบุ๊กโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ภายในวันที่ 25 กันยายน 2562 เพื่อยืนยันการเข้าร่วมโครงการฯ และมีสิทธิ์ในการส่งผลงานประกวด
    • พร้อมกันนั้นให้ผลิตและส่งผลงาน VLOG ฟรีสไตล์ตามโจทย์ โดยจะเป็นสถานที่ใด จังหวัดใดก็ได้ทั่วประเทศ และจะใช้งบประมาณใด ๆ เท่าใดก็ได้ เพื่อถ่ายทอดตัวตนและเรื่องราว “เที่ยวไทยไปให้สุด” ภายในวันที่ 30 กันยายน 2562
  • รอบที่ 2 : คัดเลือก 24 ทีมผ่านเข้ารอบ ภายใต้ข้อกำหนด “จังหวัด” และ “งบประมาณ”
    • คณะกรรมการ (โปรดิวเซอร์รายการเรื่องจริงผ่านจอ) คัดเลือกเหลือ 24 ทีมทั่วประเทศ โดยทั้งหมดจะต้องเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับความรู้กับวิทยากรมืออาชีพ ณ สตูดิโอกันตนา รัชดา (เหม่งจ๋าย) กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562 และผลิตผลงานใหม่ 1 เรื่อง โดยต้องจับสลาก “จังหวัด” ที่จะลงพื้นที่ ตามภูมิภาคของสถาบันการศึกษาที่สังกัด จาก 55 จังหวัดเมืองรองทั่วไทย โดยค้นข้อมูลและเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนั้นได้เองไม่จำกัด แต่ต้องอยู่ภายในงบประมาณการท่องเที่ยวทั้งหมด ทีมละไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งทางโครงการฯ จะสนับสนุนให้กับทุกทีม แล้วถ่ายทอดเรื่องราว “เที่ยวไทยไปให้สุด” ตามสไตล์การนำเสนอของแต่ละทีมอย่างเต็มที่ ภายในเวลา 30 วันหลังการอบรมเชิงปฏิบัติการ
  • รอบที่ 3 : คัดเลือก 10 ทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
    • วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 จัดงานประกาศผลและมอบรางวัล โดยทั้ง 24 ทีม มาร่วมงานและรับใบเกียรติบัตร พร้อมลุ้นผล 10 ทีมสุดท้าย ที่จะได้พรีเซนต์ผลงานและตอบคำถามกับคณะกรรมการในรอบชิงชนะเลิศ ทีมที่มีคะแนนรวมสูงสุด ได้เป็นทีมชนะเลิศ

การตัดสิน
มาจากการพิจารณาปฏิบัติถูกต้องตามโจทย์และกติกาครบถ้วนในทุกรอบแข่งขัน รวมถึงผลงานการนำเสนอ Content และ Production ที่น่าสนใจ (ประเด็น เนื้อหา ไอเดีย ภาพ เสียง การตัดต่อ เล่าเรื่อง ร้อยเรียง ความน่าติดตาม ฯลฯ) โดยยึดหลัก

  • เป็นเรื่องจริง Based on True Story
  • เป็นประโยชน์ มีคุณค่า ต่อสังคม
  • มีความคิดสร้างสรรค์ สื่อความหมายด้วยภาพและเสียงได้ดี มีความสมบูรณ์และต่อเนื่อง
  • มีจริยธรรม ไม่สร้างความความเสียหาย หรือเกิดผลกระทบที่ไม่ดีใด ๆ ต่อตนเอง ผู้อื่น และสังคม

ติดต่อสอบถาม
www.facebook.com/Singha.thairealtv

Total Prize Money: 
300,000 Baht
File attachments: 
Deadline: 
09 Sep 2019 09:00 to 25 Sep 2019 16:30

Members Online

There are currently 0 users online.