แข่งขัน "DigiLife Branding & Sales Content Challenge Season 2"
Submitted by mod on Mon, 2024-11-11 17:28
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) ขอเชิญนิสิต นักศึกษา สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน "DigiLife Branding & Sales Content Challenge Season 2" ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 638,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร
เงื่อนไขการสมัคร
- ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า) สามารถส่งผลงานแบบเดี่ยวหรือทีม โดยมีสมาชิกจำนวนไม่เกิน 3 คน (ไม่จำกัดมหาวิทยาลัย คณะ และชั้นปีการศึกษา)
- ทุกทีมจะต้องมีอาจารย์ลงนามรับรองในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา (อาจารย์ 1 ท่าน สามารถลงนามรับรองในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับทีมที่เข้าแข่งขันได้มากกว่า 1 ทีม)
- สมาชิกภายในทีม จะต้องมีสถานะเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ณ วันที่สมัครเข้าร่วมโครงการ
- นิสิต นักศึกษาเลือกสินค้า/บริการ 3 โจทย์ จากโจทย์ในการแข่งขันทั้งหมดที่ทางโครงการมีให้ จากนั้นทางโครงการฯ จะแจ้งว่าได้รับโจทย์การแข่งขันใด เพียง 1 แบรนด์ จาก 3 แบรนด์ที่ท่านเลือก
- นิสิต นักศึกษาทั้งหมดที่สมัครร่วมโครงการรับฟังรายละเอียดโครงการ และเข้ารับฟังเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับโครงการทุกกิจกรรมที่กำหนด ก่อนลงมือทำผลงาน
หลักเกณฑ์การแข่งขัน
- ผู้เข้าแข่งขันจะต้องกดติดตาม TikTok : DigiLife Challenge
- ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับหัวข้อการประกวดของโจทย์ที่ได้รับ
- การผลิตผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่จำกัดรูปแบบ และวิธีการนำเสนอ สไตล์ เทคนิคการถ่ายทำ เทคนิคการผลิต และการตัดต่อ สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ
- ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดจะต้อง Tag มาที่บัญชี TikTok : DigiLife Challenge
- ผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นผู้รับผิดชอบต่อลิขสิทธิ์ของข้อมูลได้แก่ เนื้อหา ภาพ เสียง คลิป วิดีโอ ซอฟต์แวร์ หรืออื่นใดที่ใช้ในการผลิตผลงานโดยต้องไม่ละเมิดกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญา และมีการอ้างอิงถึงแหล่งที่มาอย่างชัดเจน (หากมีการฟ้องร้องเรื่องการละเมิดใดๆ ผู้สมัครที่ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องรับผิดชอบ ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด)
- ผู้เข้าประกวดต้องรับรองว่าได้รับอนุญาตให้ถ่ายวิดีโอจากบุคคลที่ปรากฏในคลิป หากปรากฏภาพบุคคลอื่นที่ไม่ได้ให้การอนุญาตไว้ ท่านจะต้องทำการเบลอหน้าของบุคคลนั้น หรือใช้วิธีการอื่นใดที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ ทั้งนี้ทางผู้จัดการประกวด จะไม่รับผิดชอบต่อกรณี พิพาทใดๆ ที่อาจเกิดขึ้น
- เนื้อหาภายในคลิปจะต้องไม่พาดพิงประเด็นทางการเมือง หรือก่อให้เกิดความขัดแย้งใดๆ และต้องไม่ลบหลู่ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูถูก ดูหมิ่น เสียดสีและก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม อันผิดจารีตประเพณี ศีลธรรม จริยธรรม หรือหลักศาสนาใด
- ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ยินยอมให้ทางผู้จัดการประกวด และแบรนด์ผู้สนับสนุน มีสิทธิ์ในการนำผลงานที่ส่งเข้าประกวดไปใช้ ทำซ้ำ แก้ไข ดัดแปลงหรือเผยแพร่ต่อสาธารณชนและสามารถใช้เพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้า ได้ตามกฎหมายโดยไม่เสียค่าลิขสิทธิ์ให้แก่เจ้าของผลงาน และไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- โครงการฯ เปิดให้บุคคลที่มีอายุอย่างน้อย 20 ปี ใช้ฟีเจอร์ TikTok Shop ในการติดตะกร้าสินค้าในคลิปวิดีโอ หรือ Live บนแพลตฟอร์ม หากผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีอายุต่ำกว่า 20 ปี มีความจำเป็นต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ จะต้องได้รับความยินยอมจากบิดา มารดาหรือผู้ปกครองก่อน
- ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และ สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) มีสิทธิ์ที่จะตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด และสามารถขอสำเนาเอกสารรับรองยืนยันในส่วนต่าง ๆ ได้ตลอดการแข่งขัน หากทีมหรือสมาชิกภายในทีมมีคุณสมบัติไม่ตรงกับกฎระเบียบการแข่งขันให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือทำผิดกฎกติกาที่ตั้งไว้ จะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทันที คณะผู้จัดงาน รวมถึงสปอนเซอร์แต่ละแบรนด์ มีสิทธิ์ในการนำผลงานไปเผยแพร่ได้ โดยไม่ต้องขออนุญาตจากเจ้าของผลงาน
- ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และ สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) ไม่สนับสนุนการคัดลอกผลงานหรือคัดลอกเนื้อหามาโดยไม่ได้รับการอนุญาต ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หากตรวจพบถือว่าขาดคุณสมบัติในการแข่งขัน และถือว่าสละสิทธิ์การแข่งขัน และรับรางวัล แม้จะประกาศผลไปแล้ว ทางคณะกรรมการฯ สามารถเรียกคืนรางวัลได้
- ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) และคณะกรรมการดำเนินการโครงการ ไม่ขอรับผิดชอบความถูกต้องของเนื้อหา และที่มาของเนื้อหา ในการนำเสนอผลงานของผู้เข้าร่วมโครงการหรือเมื่อได้เผยแพร่ข้อมูลการนำเสนอของผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด
- คณะนักศึกษา ผู้ส่งใบสมัคร และร่วมนำเสนอผลงาน ถือว่าได้รับทราบ และยอมรับในเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ แล้ว
ขั้นตอนการทำผลงาน
- ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีบัญชีช่อง TikTok
- อัดคลิปวิดีโอ หรือ Live ทำคอนเทนต์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมติดตะกร้าสินค้า ตามโจทย์การแข่งขันที่ได้รับลงในแอปพลิเคชัน TikTok ภายในระยะเวลา 3 สัปดาห์ โดยไม่จำกัดจำนวนผลงาน (1 บัญชี สามารถส่งได้มากกว่า 1 คลิป)
- โพสต์คลิปลง TikTok ของคุณเป็นสาธารณะ และ Tag มาที่บัญชี TikTok : DigiLife Challenge
- ใส่ Hashtag บังคับของโจทย์ที่ได้รับ และ Hashtag #DigilifeSS2
ขั้นตอนการส่งผลงาน
- ส่งไฟล์คลิปวิดีโอทั้งหมดของการทำคอนเทนต์บน TikTok
- ส่ง Report ในรูปแบบ Power Point (Save เป็นไฟล์ PDF) โดยประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
- กลยุทธ์หลักที่ใช้ในการสร้างแบรนด์บน TikTok เพื่อตอบโจทย์ที่ได้รับ
- บันทึกภาพหน้าจอที่แสดงจำนวนยอด View, Like, Share พร้อมใส่ Link ของแต่ละคลิปวิดีโอ
- บันทึกภาพหน้าจอที่แสดงจำนวนยอดคำสั่งซื้อทั้งหมด
- อัปโหลดผลงานทั้งหมดลง Google Drive รวมเป็น 1 โฟลเดอร์ โดยนำส่ง Link ผลงาน และเปิดลิงก์เป็นสาธารณะ
- ส่งรายละเอียดทั้งหมดกลับมาที่อีเมล Contest@duga.or.th
- (หัวข้ออีเมลให้ระบุ : ชื่อทีม / มหาวิทยาลัย / แบรนด์ที่ได้รับ และตามด้วย DigilifeSS2)
- *หากผลงานของทีมใด ไม่เปิดลิงก์เป็นสาธารณะ เพื่อให้ทางโครงการฯ ตรวจสอบ จะมีผลต่อการตัดสินผลงาน*
- กดติดตามช่องทาง Official ของโครงการทั้ง 4 ช่องทาง เพื่อติดตามผลการแข่งขัน ได้แก่
- Website: www.digilifechallenge.com
- Facebook Fanpage: DigiLife Idea Challenge
- TikTok: DigiLife Challenge
- Line Official: @duga.uni (มี @ ข้างหน้า)
กำหนดการ
- เปิด – ปิดรับใบสมัคร 1 ธันวาคม 2567 – 28 กุมภาพันธ์ 2568
- University Roadshow มกราคม - กุมภาพันธ์ 2568
- แจกโจทย์แบรนด์/สินค้า ทางเฟสบุ๊คโครงการฯ 3 มีนาคม 2568
- Briefing Day (Online) รับฟังการบรรยายโจทย์กับทางแบรนด์ผู้ร่วมสนับสนุน 6 มีนาคม 2568
- ช่วงเวลาทำแคมเปญบน TikTok 10 – 28 มีนาคม 2568
- ส่งผลงาน 31 มีนาคม 2568
- ประกาศรายชื่อทีมที่ได้รับรางวัล ทางเฟสบุ๊คโครงการฯ 18 เมษายน 2568
หมายเหตุ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม โดยจะแจ้งให้ทราบทางแฟนเพจ Facebook ของโครงการฯ
เกณฑ์การตัดสิน
- คะแนนรวม 100 คะแนน แบ่งเป็น
- ประเด็นในการนำเสนอสอดคล้องกับของโจทย์ 30 คะแนน
- ความคิดสร้างสรรค์ และคุณภาพในการผลิต 35 คะแนน
- การนำไปใช้ได้จริงของผลงาน 35 คะแนน
- เกณฑ์การตัดสิน Popular Award
รวบรวมคะแนนโดยการนับยอด การกดถูกใจ และการแชร์รวมกัน โดยมีเกณฑ์ดังนี้- 1 ยอด Like = 1 คะแนน
- 1 ยอด Share = 2 คะแนน
- เกณฑ์การตัดสิน TOP 3 SELLER AWARD
- นับยอดคำสั่งซื้อสินค้า โดยคัดเลือกผู้ที่มียอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก
รางวัลทุนการศึกษาของแต่ละโจทย์การแข่งขัน
- รางวัลชนะเลิศ (10 รางวัล)
ทุนการศึกษา จำนวน 15,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จากสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (10 รางวัล)
ทุนการศึกษา จำนวน 10,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จากสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (10 รางวัล)
ทุนการศึกษา จำนวน 8,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จากสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) - รางวัล Popular Award (10 รางวัล)
ทุนการศึกษา จำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จากสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) - รางวัล Creative Content Award (10 รางวัล)
ทุนการศึกษา จำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จากสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) - รางวัล Top 3 Seller Award (30 รางวัล)
ทุนการศึกษา จำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จากสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA)
ติดต่อสอบถาม
- โทรศัพท์ : 02-661-7750 ต่อ 215, 216
- E-mail : Contest@duga.or.th
- Facebook : DigiLife Idea Challenge
- Tiktok : Duga.uni
- Line Official : Duga.uni
ข่าวประชาสัมพันธ์ : คุณพงษ์สิทธิ์ ชวดชัง
Contest Type:
Eligibility:
Total Prize Money:
638,000 Baht
Contest's URL:
File attachments:
Deadline:
01 Dec 2024 08:30 to 28 Feb 2025 16:30
Published by: