^ Back to Top

ประกวดตกแต่งภาพรถจักรยานยนต์ผ่านโปรแกรมแต่งภาพ "GPX Idea Challenge"

ประกวดตกแต่งภาพรถจักรยานยนต์ผ่านโปรแกรมแต่งภาพ "GPX Idea Challenge"

GPX ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดตกแต่งภาพรถจักรยานยนต์ผ่านโปรแกรมแต่งภาพ "GPX Idea Challenge" ภายใต้แนวคิด “Sport Style” ชิงรางวัลรวมมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

โจทย์ในการตกแต่งภาพ
ภายใต้แนวคิด “Sport Style”

กติกาการร่วมประกวด

  1. ผู้ร่วมประกวดจะต้องตกแต่งภาพรถจักรยานยนต์ GPX รุ่น DRONE เท่านั้น ภายใต้แนวคิด “Sport Style”
  2. ผู้ร่วมประกวดจะต้องออกแบบตกแต่งภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE ทั้งคัน โดยมีทั้งหมด 3 มุม ได้แก่ มุมระนาบฝั่งท่อ , มุม 45 องศา และมุมหน้าตรง รวมทั้งหมด 3 ภาพ ให้สอดคล้องกับแนวคิดการออกแบบของผู้ร่วมกิจกรรม
  3. ภาพรถรุ่น DRONE ที่นำมาใช้ตกแต่งในการเข้าร่วมประกวด จะต้องใช้ภาพที่กำหนดเท่านั้น
  4. ผู้ร่วมประกวดต้องตกแต่งภาพรถจักรยานยนต์ผ่านโปรแกรมการแต่งภาพเท่านั้น แล้วทำการ export ออกมาเป็นไฟล์ .jpg
  5. ผู้ร่วมประกวดออกแบบตกแต่งภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE สามารถตกแต่งภาพ/ตัดต่อภาพ โดยชิ้นส่วนต่างๆบนตัวรถที่สามารถตกแต่งภาพ/ตัดต่อภาพได้ มีดังต่อไปนี้ (สีรถ, ลวดลายกราฟฟิกบนตัวรถ , สีไฟหน้า-ท้าย, สีชิลด์หน้า, รูปแบบชิลด์หน้า, สีวงล้อ, รูปแบบวงล้อ, โช๊ค, ท่อ, พักเท้า, กระจกมองหลัง, ปลอกแฮนด์, ปั๊มเบรก, ดิสก์เบรก, เบาะ และกันล้ม ได้) ***โดยต้องคงกลิ่นอายความเป็น GPX DRONE รุ่นเดิมไว้ ไม่เปลี่ยนโฉมไปโมเดลอื่น
  6. ผู้ร่วมประกวดต้องไม่ใส่ Logo แบรนด์อื่นๆ ในภาพ นอกจาก logo GPX , logo GPX collaboration SYM และ logo รถจักรยานยนต์รุ่น DRONE เท่านั้น

ขั้นตอนการส่งผลงานเข้าร่วมประกวด

  1. โพสต์ภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE ทั้ง 3 ภาพ (มุมระนาบฝั่งท่อ, มุม 45 องศาและมุมหน้าตรง) ที่ผ่านการตกแต่งโดยผู้เข้าร่วมประกวดเรียบร้อยแล้ว โพสต์ลงบนหน้า facebook ส่วนตัวของผู้เข้าร่วมประกวดพร้อมเปิดเป็นโพสต์สาธารณะ (บัญชี facebook ที่ใช้ในการร่วมกิจกรรมต้องเป็นบัญชีผู้ใช้จริงของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเท่านั้น) พร้อมใส่แคปชั่นอธิบาย concept ในการออกแบบสั้นๆ ไม่เกิน 3 บรรทัด พร้อมติดแฮชแท็ก #GPX #GPXIDEACHALLENGE #GPXThailand #GPXDRONE
  2. เลือกภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE จำนวน 1 ภาพ (เฉพาะ มุม 45 องศา) ที่ผ่านการตกแต่งโดยผู้เข้าร่วมประกวดเรียบร้อยแล้ว ที่ใต้โพสต์กิจกรรมบนหน้า Facebook Fanpage “GPX Thailand” พร้อมใส่แคปชั่นอธิบาย concept ในการออกแบบสั้นๆ ไม่เกิน 3 บรรทัด พร้อมติดแฮชแท็ก #GPX #GPXIDEACHALLENGE #GPXThailand #GPXDRONE

ขั้นตอนการประกวด

  1. รอบคัดเลือก คณะกรรมการคัดเลือกผลงานการออกแบบ พร้อมแนวคิดการออกแบบ จำนวน 10 ผลงาน ประกาศผลผ่านทาง facebook Fanpage GPX Thailand วันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 10:00 น. และเปิดให้ชาวเน็ตร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการตัดสินรางวัลโดรนใจชาวเน็ต โดยการกด Like ผลงานที่โดนใจที่สุด นับคะแนนจากยอด Like ของภาพ โดย 1 Like นับเป็น 1 คะแนน ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคาม – 19 เมษายน 2564 เวลา 10:00 น.
  2. รอบชิงชนะเลิศ ผลงานที่ผ่านรอบคัดเลือก จำนวน 10 ผลงาน จะต้องส่งไฟล์รูปต้นฉบับรถจักรยานยนต์ GPX DRONE ที่ออกแบบ ขนาดความกว้าง 3,500 px มาที่ E mail: gpxthailand@gmail.com เพื่อให้ทางคณะกรรมการพิจารณาอีกครั้งและตัดสินผลงานที่ชนะเลิศ ประกาศผลรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 เมษายน 2564 เวลา 15:00 น.

กำหนดระยะเวลา

  1. สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ - 23 มีนาคม 2564 เวลา 00:00 น.
  2. ประกาศผลผ่านทาง Facebook Fanpage “GPX Thailand” เท่านั้น
    • ประกาศผลรอบคัดเลือก 10 ผลงานสุดท้าย (วันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 10:00 น.) พร้อมเปิดให้แฟนเพจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการตัดสิน “รางวัล โดรนใจชาวเน็ต” โดยการกด Like ภาพผลงานที่โดนใจที่สุด (เปิดรับคะแนนการ Like ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคาม – 19 เมษายน 2564 เวลา 10:00 น.)
    • ประกาศผลรอบชิงชนะเลิศ (วันที่ 22 เมษายน 2564 เวลา 15:00 น.)
  3. มอบรางวัล ( วันที่ 29 เมษายน 2564 ) ณ ศูนย์ GPX

เกณฑ์การตัดสิน
รางวัล GPX Idea Challenge ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จากนักออกแบบชั้นนำของ GPX ที่มีประสบการณ์ทางด้านการออกแบบรถจักรยานยนต์มากว่า 30 ปี โดยมีเกณฑ์ในการตัดสิน ดังต่อไปนี้

  1. ออกแบบตรงตามโจทย์การแข่งขัน “Sport Style” และปฎิบัติตามกติกาและเงื่อนไขในการแข่งขัน
  2. ความคิดสร้างสรรค์ (โดนเด่นไม่ซ้ำใคร นำเสนอความคิดแปลกใหม่ เป็นตัวของตัวเอง)
  3. ความสวยงาม (รายละเอียดการตกแต่งและสีสันที่โดนใจ)
  4. ความลงตัว (ภาพอุปกรณ์ตกแต่งมีความสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแนวคิดการตกแต่ง ไม่ขัดแย้งกันเอง และต้องดูรู้ว่าเป็นรถรุ่นอะไร)

รางวัลการประกวด

  • รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 : รถจักรยายนต์ GPX DRONE KEYLESS S สีแดง มูลค่า 69,800 บาท และเงินรางวัลมูลค่า 8,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลรองชนะเลิศอับดับ 1 : เงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร จำนวน 2 รางวัล
  • รางวัลโดรนใจชาวเน็ตอันดับ 1 : เงินรางวัลมูลค่า 4,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลโดรนใจชาวเน็ตอันดับ 2 : เงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลโดรนใจชาวเน็ตอันดับ 3 : เงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลชมเชย : เงินรางวัลมูลค่า 1,500 บาท พร้อมประกาศนียบัตร จำนวน 7 รางวัล

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประกวด

  1. ภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE ที่ออกแบบ และส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ ไม่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร หนังสือ แผ่นภาพ เว็บไซต์ หรือเอกสารใด ๆ ที่ทำขึ้นเพื่อการจำหน่าย หรือโฆษณา และต้องเป็นภาพที่ไม่เคยได้รับรางวัลใด ๆ มาก่อน
  2. ภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE ที่ออกแบบ และส่งเข้าประกวดจะต้องไม่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือสิทธิอื่นใดของบุคคลอื่น ผู้ส่งภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE ที่ออกแบบ ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นแต่ผู้เดียว โดยบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายจากการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือสิทธิในภาพใด ๆ ที่เกิดทั้งสิ้น
  3. ผู้ร่วมประกวดตกลงยินยอมให้ภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE ที่ออกแบบ และส่งเข้าร่วมประกวดทั้งหมดทุกภาพ รวมถึงไฟล์ภาพต้นฉบับ ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯ รวมทั้งยินยอมให้ลิขสิทธิ์ และสิทธิ์ใดๆในภาพดังกล่าวตกเป็นของบริษัทฯ แต่ผู้เดียวไม่ว่าจะเป็นภาพที่ได้รับรางวัลหรือไม่ก็ตาม
  4. บริษัทฯ มีสิทธิ์คัดเลือกภาพรถจักรยานยนต์ GPX DRONE ที่ออกแบบ และส่งเข้าร่วมประกวดไปจัดแสดงในที่ต่าง ๆ รวมถึงทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณะชน ไม่ว่าจะในเอกสาร สื่อ หรือสื่อสิ่งพิมพ์ทุกประเภท หรือสื่อภาพแบบอื่นๆ โดยไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนใด ๆ แก่ผู้ส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรม
  5. รางวัลที่ได้รับ (ในกรณีที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รถจักรยานยนต์ GPX DRONE) ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเงินสด หรือรางวัลอื่นได้
  6. พนักงาน บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทฯ ในเครือ คณะกรรมการดำเนินงาน พร้อมครอบครัวไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมนี้
  7. ขอสงวนสิทธิ์พิจารณารางวัลให้กับผู้ร่วมกิจกรรมที่พักอาศัยอยู่ภายในประเทศไทยเท่านั้น
  8. ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  9. คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดทุกกรณี

เงื่อนไขการรับรางวัล

  1. ผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบทำการชำระค่าภาษี ณ ที่จ่าย 5% จากมูลค่าของรางวัลที่ได้รับ และค่าธรรมเนียมการโอนทั้งหมด รวมถึงค่าจดทะเบียน พรบ.
  2. ผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องติดต่อขอรับรางวัลภายใน 3 วัน (นับจากวันประกาศผล) ทาง Inbox แฟนเพจ “GPX Thailand” หากไม่มีผู้มาติดต่อขอรับรางวัลจะถือว่าสละสิทธิ์
  3. ผู้ชนะที่ได้รับรางวัลจะต้องเตรียมเอกสารสำเนาบัตรประชาชน (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง) เพื่อเป็นหลัก ฐานในการรับรางวัล ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียม ค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากการได้รับของรางวัล ผู้ชนะจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
  4. ผู้ชนะที่ได้รับรางวัลไม่สามารถโอนสิทธิ์ในการรับรางวัลให้บุคคลอื่นได้
  5. ผู้ที่ได้รับรางวัล จะต้องเดินทางมารับรางวัลที่ ศูนย์ GPX เท่านั้น
  6. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดทุกกรณี

ติดต่อสอบถาม
www.facebook.com/gpxracingthailand

Total Prize Money: 
100,000 Baht
File attachments: 
Deadline: 
25 Feb 2021 (All day) to 23 Mar 2021 (All day)

Members Online

There are currently 0 users online.