^ Back to Top

แข่งขันทำแผนการสื่อสารการตลาดกับ Grab หัวข้อ “ชีวิตดีๆ ที่มี Grab – ทำอย่างไรให้ Grab เป็นแอปพลิเคชันที่มีอยู่ในมือถือทุกเครื่อง และตอบสนองความต้องการของคนในทุกไลฟ์สไตล์”

แข่งขันทำแผนการสื่อสารการตลาดกับ Grab หัวข้อ “ชีวิตดีๆ ที่มี Grab – ทำอย่างไรให้ Grab เป็นแอปพลิเคชันที่มีอยู่ในมือถือทุกเครื่อง และตอบสนองความต้องการของคนในทุกไลฟ์สไตล์”

Grab Thailand ขอเชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทำแผนการสื่อสารการตลาดกับ Grab หัวข้อ “ชีวิตดีๆ ที่มี Grab – ทำอย่างไรให้ Grab เป็นแอปพลิเคชันที่มีอยู่ในมือถือทุกเครื่อง และตอบสนองความต้องการของคนในทุกไลฟ์สไตล์” ชิงทุนการศึกษา พร้อมส่วนลดจากบริการ Grab และเกียรติบัตร

วัตถุประสงค์การแข่งขัน
เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาได้มีโอกาสนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการวางแผนการสื่อสารทางการตลาด ได้ฝึกการใช้ความคิดอย่างสร้างสรรค์ เพิ่มพูนประสบการณ์ และได้ทดลองปฏิบัติจริงตามแผน เพื่อพิสูจน์ว่าผลงานนั้นสามารถใช้งานได้จริง

คุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขัน
1. ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนักเรียนมัธยมศึกษา –  นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท หรือเทียบเท่า) ที่สามารถเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ทาง Grab กำหนดไว้สำหรับแต่ละพื้นที่ โดยมีสมาชิกในทีมไม่เกิน 4 – 6 คน
2. ผู้เข้าแข่งขันสามารถรวมกลุ่มระหว่างภาควิชา ระหว่างคณะได้ แต่ต้องเป็นภายในสถาบันศึกษาเดียวกันเท่านั้น
3. ผู้เข้าแข่งขันสามารถสมัครเข้าร่วมได้เพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้น

สถานการณ์ทางการตลาดของ Grab ในปัจจุบัน
Grab มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วด้วยยอดการใช้บริการรวมเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การคงความเป็นเบอร์หนึ่งในตลาด Ride Hailing อาจจะยังไม่เพียงพอในยุคที่การแข่งขันที่ดุเดือดและมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาในตลาด Grab จึงตั้งใจที่จะเป็น Everyday Super App  – แอปพลิเคชั่นสำหรับทุกวันของผู้ใช้ที่สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกการใช้งานของผู้ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยกลยุทธ์ในการปรับตัวคือการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น Grab จึงได้พัฒนาความหลากหลายของการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่ต่างกันยกตัวอย่าง เช่น GrabFood GrabExpress Grab มองไทยเป็นตลาดที่ยังมีศักยภาพสูง เนื่องจากประชากรมีกำลังซื้อมากและนิยมใช้สมาร์ทโฟนทำธุรกรรมต่างๆ แต่ความท้าทายของ Grab เพื่อก้าวสู่การเป็นซูเปอร์แอปฯ ก็คือการแข่งขันระหว่างผู้เล่นในตลาด บริษัทเทคฯหลายรายต่างต้องการดึงผู้ใช้ใหม่มาใช้บริการแอปฯ รวมถึงใช้กลยุทธ์ต่างๆเพื่อดึงผู้ใช้ให้อยู่ในแอปฯ
ของตนให้นานที่สุดเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจเพราะเหตุนี้ Grab จึงเดินหน้าเปิดตัวบริการที่เหมาะสมกับแต่ละตลาด รวมถึงขยายขอบเขตพื้นที่การให้บริการไปยังหลายจังหวัดในประเทศไทย

โจทย์การแข่งขัน
ผู้เข้าแข่งขันจะต้องวิเคราะห์ วางแผนการสื่อสารทางการตลาดภายใต้หัวข้อ “ชีวิตดีๆ ที่มี Grab – ทำอย่างไรให้ Grab เป็นแอปพลิเคชันที่มีอยู่ในมือถือทุกเครื่อง
และตอบสนองความต้องการของคนในทุกไลฟ์สไตล์”

เพื่อนำแผนไปปฏิบัติจริงผ่านช่องทางการสื่อสาร Online และ Offline และมีเป้าหมายให้เกิด Action ในการดาวน์โหลดและใช้บริการแอปพลิเคชัน Grab เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยในโจทย์การแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำแผนการตลาดของบริการเฉพาะ GrabFood และ Transport (GrabCar, JustGrab ทุกประเภท โดยไม่รวม GrabExpress และ GrabBike)

กำหนดการแข่งขัน
โปรดตรวจสอบตารางการแข่งขันในแต่ละพื้นที่ได้ที่

  • เชียงใหม่ คลิก: bit.ly/cnxcc19 (ลงทะเบียนสมัครและส่งแผนการแข่งขัน 10 กันยายน - 10 ตุลาคม 2562)
  • ขอนแก่น คลิก bit.ly/kkccc19 (ลงทะเบียนสมัครและส่งแผนการแข่งขัน 10 กันยายน - 3 ตุลาคม 2562)
  • นครราชสีมา คลิก:bit.ly/nakcc19 (ลงทะเบียนสมัครและส่งแผนการแข่งขัน 10 กันยายน - 10 ตุลาคม 2562)
  • อุดรธานี คลิก: bit.ly/uthcc19 (ลงทะเบียนสมัครและส่งแผนการแข่งขัน 10 กันยายน - 10 ตุลาคม 2562)
  • อุบลราชธานี คลิก: bit.ly/ubpcc19 (ลงทะเบียนสมัครและส่งแผนการแข่งขัน 10 กันยายน - 10 ตุลาคม 2562)
  • ภูเก็ต คลิก: bit.ly/hktcc19 (ลงทะเบียนสมัครและส่งแผนการแข่งขัน 10 กันยายน - 10 ตุลาคม 2562)
  • สงขลา -หาดใหญ่ คลิก: bit.ly/hdycc19 (ลงทะเบียนสมัครและส่งแผนการแข่งขัน 10 กันยายน - 10 ตุลาคม 2562)

รางวัลสำหรับการแข่งขัน

  • รางวัลชนะเลิศ เงินสด 15,000 บาท ส่วนลดจากบริการ Grab 5,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร
  • รางวัลรองเลิศอันดับหนึ่ง ส่วนลดจากบริการ Grab 5,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ส่วนลดจากบริการ Grab 3,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

ติดต่อสอบถาม

  • โทรศัพท์ : 087-984-9037
  • E-mail : grabchallenge@gmail.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ : Grab Thailand

Contest Type: 
File attachments: 
Deadline: 
10 Sep 2019 09:00 to 10 Oct 2019 16:30

Members Online

There are currently 0 users online.