^ Back to Top

ประกวดวิทยานิพนธ์ รางวัล "กำพล วัชรพล" ประจำปี ๒๕๖๑

ประกวดวิทยานิพนธ์ รางวัล "กำพล วัชรพล" ประจำปี ๒๕๖๑

มูลนิธิไทยรัฐ ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดวิทยานิพนธ์ รางวัล "กำพล วัชรพล" ประจำปี ๒๕๖๑ ชิงเงินรางวัล ๒๐๐,๐๐๐ บาท พร้อมโล่ และประกาศเกียรติคุณ

วิทยานิพนธ์ที่เข้าข่ายได้รับการพิจารณาคัดเลือก

๑. เป็นวิทยานิพนธ์ที่เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (มหาบัณฑิต หรือ ดุษฎีบัณฑิต) ของสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการให้การรับรอง
๒. เป็นวิทยานิพนธ์ที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากสถาบันที่เกี่ยวข้อง และมีอายุไม่เกิน ๑ ปีในวันที่กำหนดปิดการรับสมัคร
๓. เป็นวิทยานิพนธ์ในสาขาวิชานิเทศศาสตร์ วารสารศาสตร์ การสื่อสารมวลชนหรือสาขาวิชาอื่น ที่เป็นหัวข้อเรื่องเกี่ยวกับวิชาชีพสื่อและกิจการการสื่อสารมวลชนที่เป็นข้อค้นพบใหม่ โดยครอบคลุมทั้งสื่อวารสาร-ศาสตร์ดั้งเดิม (หนังสือพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ โทรทัศน์ ฯลฯ) และสื่อวารสารศาสตร์ใหม่ (วารสารศาสตร์ ออนไลน์ เว็บไซต์ บล็อก สื่อสังคมออนไลน์หรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ ฯลฯ)
๔. เป็นวิทยานิพนธ์ที่มีประเด็น หรือวัตถุประสงค์ที่เป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพสื่อ หรือกิจการการสื่อสารมวลชน เช่น การบรรณาธิการ เนื้อหา ภาพ ภาษา กราฟฟิก การออกแบบ การผลิต เทคโนโลยี สื่อ/ช่องทาง องค์กรธุรกิจ/อุตสาหกรรม การบริหารจัดการ การตลาด การโฆษณา นโยบาย กฎหมาย จรรยาบรรณ ผู้บริโภค อิทธิพล/ผลกระทบ ฯลฯ
๕. เป็นวิทยานิพนธ์ที่มีจดหมายรับรองการส่งเข้าประกวด จากอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ หรือผู้เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น คณบดี แนบมาด้วย

เงื่อนไขการประกวด

  • วิทยานิพนธ์ที่จะส่งเข้าประกวดได้ จะต้องเป็นวิทยานิพนธ์ที่ได้รับอนุมัติจากมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๖๐ ถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๑
  • ส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่มูลนิธิไทยรัฐ ตั้งแต่ วันที่ ๑ สิงหาคม - ๑๕ กันยายน ๒๕๖๑

รางวัลผลงานที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือก
รางวัลนี้มอบให้ผลงานวิทยานิพนธ์ประเภทปริญญามหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิตยอดเยี่ยม ปีละ หนึ่งครั้ง เป็นเงินรางวัล ๒๐๐,๐๐๐ บาท (สองแสนบาทถ้วน) พร้อมโล่ และประกาศเกียรติคุณ

ติดต่อสอบถาม

  • โทร. ๐-๒๑๒๗-๑๐๖๔, ๐-๒๒๗๒-๑๐๓๐ ต่อ ๑๑๘๖-๑๑๘๘
  • มูลนิธิไทยรัฐ
    อาคารรับโฆษณา ชั้น ๔ เลขที่ ๑ ถนนวิภาวดีรังสิต
    แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ๑๐๙๐๐
Total Prize Money: 
200,000 Baht
Deadline: 
01 Aug 2018 10:00 to 15 Sep 2018 06:00

Members Online

There are currently 0 users online.