^ Back to Top

ประกวดวาดการ์ตูน หัวข้อ “พระเอกตาย คอนเทสต์”

ประกวดวาดการ์ตูน หัวข้อ “พระเอกตาย คอนเทสต์”

Ookbee Comics ขอเขิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดวาดการ์ตูน หัวข้อ “พระเอกตาย คอนเทสต์” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 35,000 บาท

กติกาการประกวด

  1. ต้องเป็นการ์ตูนที่วาดขึ้นใหม่ ไม่เคยลงที่ไหนมาก่อน ในธีม “พระเอกตาย คอนเทสต์”  วงเล็บท้ายชื่อเรื่องว่า (พระเอกตาย คอนเทสต์)  
  2. ต้องเป็นผลงานที่ผู้เข้าประกวดสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยตนเอง เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เข้าประกวด ไม่คัดลอกผลงานหรือละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น ยกเว้นได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมหลักฐานยืนยัน (ต้องแจ้งให้ทีมงานทราบด้วย)
  3. เป็นการ์ตูนที่มีตัวละครเป็นคนปกติทั่วไป หรือเอเลี่ยน หรือผี แวมไพร์อะไรก็ได้ แต่อย่างน้อยคาแรคเตอร์ต้องดูมีความเป็น “มนุษย์” (2 แขน 2 ขา 2 ตา 2 มือ 1 หัว) เอาแบบที่เห็นแล้วไม่ตกใจ และตอนจบหรือระหว่างทางพระเอกต้องตายตามชื่อคอนเทสต์ในอารมณ์ที่ขัดเเย้งกับความสุขรอบตัว และจะให้ตายในรูปแบบไหนก็สามารถครีเอทได้ตามใจชอบ
  4. ธีมการ์ตูนเป็นธีม “การ์ตูนที่พระเอกจะต้องตาย” แต่จะนำเสนอในรูปแบบของการ์ตูนตลก, การ์ตูนรักหวานซึ้ง, การ์ตูนดราม่าก็ได้ ได้หมดเลย ขอแค่มี “พระเอกตาย” เป็นประเด็นหลักในเรื่องก็พอ
  5. การ์ตูนกำหนดให้มีจำนวนหน้าตั้งแต่ 30 หน้าขึ้นไป
  6. เป็นการ์ตูนตอนเดียวจบก็ได้ การ์ตูนยาวก็ดี (ข้อดีของการ์ตูนตอนเดียวจบคือคนอ่านสามารถอินตั้งแต่ต้นจนจบได้ไม่ขาดช่วง ส่วนข้อดีของการ์ตูนยาวคือถ้าทำมาได้ดี ก็จะมีแฟนๆ คอยติดตามผลงานต่อไปเรื่อยๆ ได้)
  7. จะเป็นการ์ตูน 4 สีจัดเต็ม หรือการ์ตูนขาวดำก็ได้ แบบไหนที่คิดว่าโดนใจคนอ่านก็จัดมาเลย
  8. ต้องเป็นผลงานที่ไม่มีการกล่าวอ้างถึงสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และต้องไม่มีเนื้อหาที่รุนแรงหรือมีลักษณะยั่วยุหรือละเมิดทางเพศ
  9. ทีมงานสามารถนำภาพผลงานของผู้เข้าประกวดไปใช้หรือดัดแปลงแก้ไขตามความเหมาะสม เพื่อใช้ในการโปรโมทกิจกรรมลงบน Social Media ของ Ookbee Comics ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า
  10. ผลงานที่ได้รับรางวัลจะถือเป็นลิขสิทธิ์ของ Ookbee Comics ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะไม่สามารถนำผลงานไปเผยแพร่ในสื่ออื่นๆได้
  11. ในกรณีที่มีการฝ่าฝืนข้อห้ามข้อใดที่กำหนดไว้ ทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการลบผลงาน และตัดสิทธิ์การแข่งขันของผู้เข้าประกวดนั้น

กำหนดระยะเวลา

  • ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่  15 มิถุนายน 2561
  • ผลการประกวดจะถูกประกาศในหน้าแฟนเพจ Ookbee Comics ในวันที่ 29 มิถุนายน 2561

รางวัลการประกวด

  • รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง รับเงินรางวัล 10,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง รับเงินรางวัล 5,000 บาท

ติดต่อสอบถาม
www.facebook.com/ookbeecomics

Total Prize Money: 
35,000 Baht
File attachments: 
Deadline: 
17 Jan 2018 10:00 to 15 Jun 2018 16:00

Members Online

There are currently 0 users online.