^ Back to Top

ประกวดหนังสั้น “@สคบ.”

ประกวดหนังสั้น “@สคบ.”

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒขอเชิญนิสิต นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดหนังสั้น “@สคบ.” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า ๕๕,๐๐๐ บาท พร้อมโล่รางวัล และประกาศนียบัตร

วัตถุประสงค์
เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ อันจะเป็นเครื่องมือสร้างความตระหนักในด้านสิทธิของผู้บริโภค ปัญหาการละเมิดสิทธิและเอาเปรียบผู้บริโภคจากผู้ประกอบธุรกิจ หรือภารกิจในการคุ้มครองผู้บริโภคของ สคบ. แก่ประชาชนทั่วไป

หัวข้อ
“@สคบ.”

คุณสมบัติผู้สมัคร
๑. นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ
๒. ส่งผลงานเป็นทีม ๆ ละไม่เกิน ๓ คน สถาบันเดียวกัน ไม่จำกัด ชั้นปี และคณะโดยแต่ละทีมจะส่งผลงานกี่ชิ้นก็ได้
๓. ทุกทีมมีอาจารย์ที่ปรึกษา ๑ คน โดยต้องเป็นอาจารย์จากสถาบันเดียวกันกับผู้ส่งผลงานอาจารย์สามารถเป็นที่ปรึกษาได้มากกว่า ๑ ทีม

ประเภทผลงาน
ผลงานหนังสั้น“@สคบ.”ต้องมีความยาวไม่เกิน ๒ นาที มีเนื้อหาที่สามารถสื่อได้ถึงความสำคัญของสิทธิของผู้บริโภค สร้างความตระหนักในด้านสิทธิของผู้บริโภค หรือสะท้อนประเด็นปัญหาการละเมิดสิทธิและเอาเปรียบผู้บริโภคจากผู้ประกอบธุรกิจ หรือภารกิจในการคุ้มครองผู้บริโภคของ สคบ. แก่ประชาชนทั่วไป มีการผลิตที่สวยงามตามองค์ประกอบทางศิลป์ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากบุคคลทั่วไป อีกทั้งยังเป็นสื่อที่เพื่อนร่วมกลุ่มในสังคมออนไลน์สามารถแชร์ให้ผู้อื่นในเครือข่ายออนไลน์รับรู้ได้อย่างรวดเร็ว

กติกาและเงื่อนไขในการส่งผลงาน
๑. แนบรายละเอียดต่างๆ ของผลงานที่ส่งเข้าประกวดเป็นไฟล์ PDF จำนวน ๒ ชุด ประกอบด้วย

  • แนวคิดในการผลิตผลงาน
  • วัตถุประสงค์ที่จัดทำผลงานชิ้นนี้
  • บทของผลงาน (Script) และสตอรี่บอร์ด (Storyboard) เล่าเรื่อง
  • ผลงานชิ้นนี้มีเนื้อหาที่สามารถสื่อได้ถึงความสำคัญของสิทธิของผู้บริโภค สร้างความตระหนักในด้านสิทธิของผู้บริโภค หรือสะท้อนประเด็นปัญหาการละเมิดสิทธิและเอาเปรียบผู้บริโภคจากผู้ประกอบธุรกิจ หรือภารกิจในการคุ้มครองผู้บริโภคของ สคบ.
  • ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ของผู้ส่งผลงาน

๒. ผลงานหนังสั้น“@สคบ.”จะต้องมีความยาวไม่เกิน ๒ นาที รวม Title Intro และ End credit โดยไม่จำกัดแนวความคิด เทคนิคการผลิตและรูปแบบการนำเสนอ และจัดส่งผลงาน โดยบันทึกลงแผ่นดีวีดีเป็นไฟล์ภาพยนตร์ ขนาด HD ๑๙๒๐ x ๑๐๘๐ , ๑๖:๙ Display ประเภทไฟล์ MPEG4 และ AVI จำนวน ๒ ชุด
๓. ในหนังสั้น“@สคบ.”ที่ส่งเข้ามาร่วมกิจกรรม ต้องมีโลโก้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) อยู่ในตอนท้ายของคลิปการนำเสนอด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.ocpb.go.th/ewt_news.php?nid=5863
๔. ผลงานหนังสั้น“@สคบ.”ที่ประกวดต้องสามารถชมได้หลายช่องทาง เช่น Computer PC, Smart Phone, Tablet PC
๕. ผลงานต้องเป็นผลงานที่ผู้สมัครเป็นผู้ที่จัดทำเอง โดยผู้สมัครจะต้องเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาใหม่ด้วยตนเอง ไม่เคยโฆษณา หรือไม่เคยเผยแพร่ลงในสื่อใดๆ มาก่อน และไม่เคยได้รับรางวัลใดมาก่อน และเป็นผลงานที่ไม่ได้มีการละเมิดลิขสิทธิ์ สิทธิ์ในทางทรัพย์สินทางปัญญาอื่น หรือสิทธิใดๆ ของบุคคล หากพบว่ามีการลอกเลียนหรือดัดแปลงหรือละเมิดลิขสิทธิ์ ผู้สมัครเข้าประกวดจะถูกตัดสิทธิ์จากการประกวดและต้องเป็นผู้รับผิดชอบตามกฎหมาย โดยไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับผู้จัดการประกวดทั้งสิ้น
๖. ในกรณีที่ผู้สมัครนำเอาเพลง ภาพที่นำมาประกอบไม่ว่าจะเป็น ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว กราฟิก อุปกรณ์ประกอบฉาก และสิ่งอื่นใดที่บุคคลอื่นเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ลิขสิทธิ์ สิทธิ์ในทางทรัพย์สินทางปัญญาอื่น หรือสิทธิใดๆ มาใช้ในการทำผลงาน ผู้สมัครจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของ กรรมสิทธิ์ ลิขสิทธิ์ สิทธิ์ในทางทรัพย์สินทางปัญญาอื่น หรือสิทธิใดๆ อย่างถูกต้องก่อนที่จะนำมาใช้ในการทำผลงานที่ส่งเข้าประกวด และจะต้องแสดงเอกสารการขออนุญาตแก่ผู้จัดการประกวดด้วย เพื่อเป็นหลักฐาน
๗. เนื้อหาในหนังสั้น“@สคบ.”ต้องไม่มีการพาดพิงเรื่องการเมือง/ก่อให้เกิดความขัดแย้งใดๆ และต้องไม่หลบหลู่ต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูถูกดูหมิ่น เสียดสี และก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม ตลอดจนไม่ขัดต่อกฎหมาย ขนบธรรมเนียม ประเพณี ศีลธรรม จริยธรรม หรือหลักศาสนาใด
๘. ผู้สมัครตกลงยินยอมให้ผลงานที่ส่งเข้าประกวดรวมถึงไฟล์ต้นฉบับตกเป็นกรรมสิทธิ์ ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แต่ผู้เดียว รวมทั้งยินยอมให้ลิขสิทธิ์ สิทธิ์ในทางทรัพย์สินทางปัญญาอื่น และสิทธิใดๆ ในผลงานดังกล่าวตกเป็นของสำนักงานฯ แต่ผู้เดียวไม่ว่าจะเป็นผลงานที่ได้รับรางวัลหรือไม่ก็ตาม โดยไม่จำต้องส่งคืนผลงานรวมถึงไฟล์ต้นฉบับให้แก่ผู้สมัคร
๙. สำนักงานฯ สงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผลงานที่ส่งเข้าประกวด รวมทั้งการนำผลงานดังกล่าวมา ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน ไม่ว่าจะในเอกสาร สื่อสิ่งพิมพ์ทุกประเภทหรือสื่อ / กิจกรรมรูปแบบอื่นๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์ หรือเพื่อการใดๆ ที่สำนักงานฯ เห็นสมควร
๑๐. สำนักงานฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธใดๆ ที่ไม่เป็นไปตามกติกา/เงื่อนไขข้างต้น

รางวัลการประกวด

  • รางวัลที่ ๑ จำนวน ๑ รางวัล ๆ ละ ๓๐,๐๐๐ บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลที่ ๒ จำนวน ๑ รางวัล ๆ ละ ๑๕,๐๐๐ บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลที่ ๓ จำนวน ๑ รางวัล ๆ ละ ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมโล่รางวัล
  • นิสิต นักศึกษา และอาจารย์ที่ปรึกษาที่เข้าร่วมประกวดทุกทีมจะได้รับประกาศนียบัตร

ช่องทางการรับสมัคร
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้จาก Web site (http://cas.swu.ac.th) และ Facebook Fanpage ของ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และสามารถส่งใบสมัครมาได้ ๓ ช่องทาง ดังนี้

  • ทางอีเมล: snowrain_k@hotmail.com
  • ทางไปรษณีย์ ลงทะเบียนจ่าหน้าซองถึง
    อาจารย์อัญชนา กลิ่นเทียน
    ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
    ชั้น ๑๕ อาคารบริการ ศาสตราจารย์ หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล
    ๑๑๔ สุขุมวิท ๒๓ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ๑๐๑๑๐
  • ทางโทรสาร ที่เบอร์ ๐๒ ๒๕๙ ๒๕๒๕

ช่องทางการส่งผลงาน
ส่งผลงานทางไปรษณีย์ หรือด้วยตนเองได้ที่

อาจารย์อัญชนา กลิ่นเทียน
ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชั้น ๑๕ อาคารบริการ ศาสตราจารย์ หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล
๑๑๔ สุขุมวิท ๒๓ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ๑๐๑๑๐

หมายเหตุ
ผลงานที่ส่งทางไปรษณีย์ให้ถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์ วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ และต้องส่งถึงหน่วยงาน ภายในวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๙

ระยะเวลาการประกวด

  • รับสมัครและส่งผลงาน ระหว่างวันที่ ๑ ตุลาคม – ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙
  • กำหนดส่งผลงานภายในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙
  • ประกาศผล วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ ทาง http://cas.swu.ac.th
  • พิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวด วันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๙ ณ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ติดต่อสอบถาม
snowrain_k@hotmail.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ : อาจารย์อัญชนา กลิ่นเทียน

Total Prize Money: 
55,000 Baht
Deadline: 
04 Oct 2016 10:00 to 15 Nov 2016 16:00

Members Online

There are currently 0 users online.