^ Back to Top

ประกวดคลิปวิดีโอสั้น "Ambassador for a Day : เยาวชนบนเส้นทางนักการทูต ซีซั่น 4"

ประกวดคลิปวิดีโอสั้น "Ambassador for a Day : เยาวชนบนเส้นทางนักการทูต ซีซั่น 4"

United Nations Thailand ขอเชิญเยาวชนอายุ 16 - 25 ปี ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดคลิปวิดีโอสั้น "Ambassador for a Day : เยาวชนบนเส้นทางนักการทูต ซีซั่น 4" ชิงโอกาสติดตามคณะเอกอัครราชทูตและผู้นำหญิงจากองค์การสหประชาชาติในประเทศไทย เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ "การเป็นทูต" ของจริง รวมถึงการปฏิบัติภารกิจด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในเวทียูเอ็น

วัตถุประสงค์
เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความสร้างสรรค์ โดยเฉพาะแนวคิดที่จะช่วยสร้างโอกาสที่เท่าเทียมและเพิ่มศักยภาพของคนทุกเพศในสังคมด้วยแนวทางด้านการเงินการลงทุน ซึ่งเป็นหัวข้อของการเฉลิมฉลองวันสตรีสากลประจำปี 2567 (การสนับสนุนทางการเงินและการใช้เทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างความเท่าเทียมทางเพศ)

คุณสมบัติผู้ส่งผลงาน
ผู้ส่งผลงานจะต้องมีอายุระหว่าง 16 - 25 ปีบริบูรณ์นับถึงวันปิดรับสมัครการประกวด โดยอาศัยอยู่ในประเทศไทยและสามารถเข้าร่วมการเฉลิมฉลองวันสตรีสากลประจำปี 2567 ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร
หมายเหตุ ผู้ที่เคยชนะการประกวดโครงการ Ambassador for a Day ก่อนหน้านี้จะไม่สามารถส่งผลงานเข้าประกวดซ้ำได้ หากไม่เคยเป็นผู้ชนะสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้

ขั้นตอนการส่งผลงานเข้าประกวด

  • ใช้ฟิลเตอร์ Ambassador for a Day บนอินสตาแกรม UN Thailand (@uninthailand) อัดคลิปวิดีโอภายใน 90 วินาที โดยให้แนะนำชื่อ-นามสกุล และตอบคำถามเพียง 1 ข้อ (จากทั้งหมด 4 ข้อ) ด้วยภาษาที่ถนัดที่สุด ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่เป็นภาษาทางการของหน่วยงานผู้ร่วมจัดการประกวดตามประกาศบนเว็บไซต์
  • โพสต์คลิปวิดีโอตอบคำถามบนอินสตาแกรมของผู้ส่งผลงาน โดยให้เปิดเป็นสาธารณะ พร้อมระบุแฮชแท็ก #AmbassadorForADayTH  #IWD2024  #เยาวชนบนเส้นทางนักการทูต  จากนั้นส่งใบสมัครออนไลน์แจ้งข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อยืนยันตัวตน รวมถึงให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ และส่งมอบข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวเพื่อการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
  • โพสต์คลิปวิดีโอและส่งใบสมัครออนไลน์ภายในวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 23.59 น. (ประเทศไทย)

กำหนดระยะเวลา

  • ระยะเวลาเปิดรับสมัคร: 15 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น. (ประเทศไทย)
  • ปิดรับสมัคร: 17 มกราคม 2567 เวลา 23.59 น. (ประเทศไทย)
  • ประกาศผู้ชนะ: 14-19 กุมภาพันธ์ 2567
  • งานเฉลิมฉลองวันสตรีสากล (IWD 2024) ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร 8 มีนาคม 2567

ติดต่อสอบถาม
อินสตาแกรม UN Thailand (@uninthailand)

File attachments: 
Deadline: 
27 Dec 2023 (All day) to 17 Jan 2024 (All day)

Members Online

There are currently 0 users online.