^ Back to Top

ประกวด Smart Start Idea by GSB Startup ประจำปี 2566

ประกวด Smart Start Idea by GSB Startup ประจำปี 2566

ธนาคารออมสิน ขอเชิญนิสิต นักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด Smart Start Idea by GSB Startup ประจำปี 2566 หัวข้อ "BCG Economy" ภายใต้โครงการสร้างผู้ประกอบการ Micropreneur (GSB Micropreneur Academy) ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 1,250,000 บาท

คุณสมบัติผู้เข้าร่วม

  • เป็นนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก ของสถาบันการศึกษาเดียวกัน หรือ
  • เป็นนิสิต นักศึกษา ที่จบการศึกษามาแล้วไม่เกิน 5 ปี รวมทีมกับนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก ของสถาบันการศึกษาเดียวกัน (ทั้งนี้ต้องมีนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในทีมอย่างน้อย 1 คน)
  • มีจำนวนสมาชิกในทีม ไม่เกินทีมละ 10 คน
  • ต้องมีความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ตามที่ธนาคารกำหนดในปี 2566 และต้องมีความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรมจัดตั้ง Smart Startup Company GSB Startup หากผ่านเข้ารอบ 25 ทีมสุดท้าย (รอบ Prototype to Company)
  • นิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมกิจกรรมประกวด Smart Start Idea by GSB Startup ต้องสมัครใช้บริการผลิตภัณฑ์ประเภทใดประเภทหนึ่งของทางธนาคารออมสิน ณ วันที่สมัครส่งผลงานเข้าร่วมประกวด เช่น บัญชีเงินฝาก, Application MyMo, บัตร VISA, บัตร ATM เป็นต้น
  • ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ต้องกด Like & Share Facebook: GSB SMEs Startup หรือที่ธนาคารกำหนดพร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ

รอบการประกวด

  • รอบระดับมหาวิทยาลัย
    คณะกรรมการตัดสินผลงานระดับมหาวิทยาลัยทำการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น และทำการพิจารณาคัดเลือกผลงานระดับมหาวิทยาลัยจาก Clip Video และ Project Proposal ที่นิสิต นักศึกษา นำเสนอ ให้เหลือจำนวน 3 ผลงานเพื่อเข้าร่วมการประกวดผลงานระดับประเทศ
  • รอบคัดเลือก 40 ผลงานระดับประเทศ
    คณะอนุกรรมการตัดสินกิจกรรมการจัดประกวด Smart Start Idea by GSB Startup จะทำการพิจารณาคัดเลือกผลงานระดับมหาวิทยาลัยที่ส่งเข้าร่วมประกวดระดับประเทศจาก Clip Video และ Project Proposal ที่นิสิต นักศึกษา นำเสนอ ให้เหลือจำนวน 40 ผลงาน เพื่อส่งต่อให้คณะกรรมการตัดสินการประกวดผลงานกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Startup พิจาณาตัดสินผลงานในรอบ Prototype to Company
  • รอบ Prototype to Company
    นิสิต นักศึกษา เจ้าของผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะอนุกรรมการฯ ของธนาคารออมสิน จำนวน 40 ผลงาน ต้องนำเสนอผลงาน (Pitching) และแผนธุรกิจ (Business Plan) ต่อคณะกรรมการตัดสินการประกวดผลงานกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Startup ผลงานละไม่เกิน 3 นาที พร้อมตอบข้อซักถามจากคณะกรรมการฯ ผลงานละไม่เกิน 5 นาที ในรอบนี้คณะกรรมการฯ จะพิจารณาตัดสินผลงานให้เหลือ 25 ผลงาน เพื่อรับทุนการศึกษาจากธนาคารออมสิน นิสิต นักศึกษา เจ้าของผลงานที่ผ่านการคัดเลือกในรอบ Prototype to Company ทั้ง 25 ผลงานธนาคารจะพิจารณาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจ และดำเนินการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมจัดตั้ง Smart Startup Company by GSB Startup โดยทีมที่ผ่านการคัดเลือก ต้องปรับปรุงแผนธุรกิจตามที่ คณะกรรมการฯ ให้คำแนะนำในวันที่นำเสนอผลงาน (Pitching) และจัดส่งแผนธุรกิจฉบับสมบูรณ์ให้แก่ธนาคารออมสิน โดยธนาคารจะสนับสนุนเงินทุนในการก่อตั้งธุรกิจจากธนาคารออมสิน ตามแผนธุรกิจที่นำเสนอ

การสมัคร

  • รับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2566
  • ส่งใบสมัครได้ที่ผู้ประสานงานกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Startup ของสถาบันการศึกษาที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Startup กับธนาคารออมสินในปี 2566

ติดต่อสอบถาม

  • โทร. 0- 2299-8000 ต่อ 149909, 149910 (ในวันและเวลาทำการ)
  • www.facebook.com/GSBSMEsStartup
Contest Type: 
Total Prize Money: 
1,250,000 Baht
File attachments: 
Deadline: 
15 Feb 2023 08:30 to 30 Apr 2023 16:30

Members Online

There are currently 0 users online.