^ Back to Top

ประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว หัวข้อ “The New Horizon มุมมองใหม่ สมุทรปราการ”

ประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว หัวข้อ “The New Horizon มุมมองใหม่ สมุทรปราการ”

หอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว หัวข้อ “The New Horizon มุมมองใหม่ สมุทรปราการ” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

วัตถุประสงค์
เพื่อนำเสนอเรื่องราวความประทับใจในจังหวัดสมุทรปราการ ความงดงามของศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ ภูมิปัญญา และแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ เพื่อสะท้อนความรู้สึก ที่มีต่อจังหวัดสมุทรปราการผ่านผลงานภาพถ่ายแนวสร้างสรรค์

คุณสมบัติผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
ประชาชนทั่วไปไม่จำกัดเพศและอายุ

หลักเกณฑ์และกติกาในการส่งภาพประกวด

  1. ต้องเป็นภาพถ่ายในเชิงสร้างสรรค์ และเป็นภาพที่ถูกถ่ายในเขตจังหวัดสมุทรปราการเท่านั้น โดยอนุญาตให้ขึ้นไปถ่ายบนหอชมเมืองสมุทรปราการ ได้ในวันเสาร์ – อาทิตย์ช่วงเวลา 16.30-19.30 น.โดยทางคณะผู้จัดจะกำหนดวันอีกครั้ง
  2. ภาพที่ส่งเข้าประกวด สามารถถ่ายโดยใช้กล้องดิจิตอล ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านพิกเซล หรือใช้พิกเซลความละเอียดสูงสุดของกล้องถ่ายภาพ ต้องเป็นไฟล์แบบมาตรฐาน JPEG ความละเอียดสูง
  3. ไม่จำกัดเทคนิคในการถ่ายภาพแต่ต้องเป็นไฟล์ที่ถ่ายในช็อตเดียว ห้ามซ้อนภาพ หรือปรับแต่ง สีสดเกินจริง
  4. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องมีลักษณะดังต่อไปนี้
    • เป็นภาพที่ผู้ส่งเข้าประกวดเป็นผู้ถ่ายภาพเองตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึงช่วงระยะเวลาการประกวด และเป็นผู้มีกรรมสิทธิ์และสิทธิในภาพดังกล่าวโดยห้ามมิให้ส่งภาพของบุคคลอื่นหรือส่งภาพในนามของบุคคลอื่นภาพต้องสอดคล้องกับหัวข้อที่กำหนด และไม่เป็นภาพที่ผิดต่อกฎหมายหากมีการกล่าวอ้าง หรือโต้แย้ง สิทธิใดๆ ในภาพที่ส่งเข้าประกวดหรือบริษัทฯ ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือสิทธิอื่นใดของบุคคลอื่นผู้ส่งเข้าประกวดภาพต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นแต่ผู้เดียว รวมถึงการเข้าเป็นคู่ความร่วม และแก้ต่างในคดีดังกล่าวร่วมกับบริษัทฯ โดยบริษัทฯ ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายจากการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือสิทธิในภาพใดๆ ทั้งสิ้น
    • ผู้ที่ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจะต้องไม่ส่งภาพถ่ายที่ส่งขายอยู่ในคลังภาพ (Stock Photo) ไม่ว่าในประเทศไทย หรือต่างประเทศ และเป็นภาพที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ไม่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร หนังสือ แผ่นภาพ เว็บไซต์ หรือเอกสารใดๆ ที่ทำขึ้นเพื่อจำหน่าย หรือโฆษณาและต้องเป็นภาพที่ไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ มาก่อน หากมีการตรวจพบว่าภาพดังกล่าวไม่เป็นภาพที่กำหนดไว้ข้างต้น คณะกรรมการจะทำการตัดสิทธิ์ภาพที่ส่งเข้าประกวดโดยทันที ไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ผู้ส่งภาพเข้าประกวดทราบล่วงหน้า
  5. ห้ามใส่ชื่อ หรือตัวอักษร ลายน้ำ หรือกราฟฟิคใดๆ ลงบนภาพ
  6. ผู้เข้าประกวดสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ไม่เกิน 20 ภาพโดยแต่ละภาพต้องมีมุมมองและเนื้อหาแตกต่างกัน
  7. ผู้ส่งประกวดมีสิทธิ์รับรางวัลใหญ่เพียงแค่ 1 รางวัล และมีสิทธิ์รับรางวัลโดยรวมสูงสุดไม่เกิน 3 รางวัล
  8. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดต้องรักษาภาพต้นฉบับไว้ในกรณีที่คณะกรรมการตัดสินภาพมีข้อสงสัย สามารถเรียกให้ผู้เข้าประกวดแสดงภาพต้นฉบับได้
  9. คณะผู้จัดงานมีสิทธิ์คัดเลือกภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดเพื่อนำไปจัดแสดงในที่ต่างๆ และ มีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานในสูจิบัตรและเอกสารสิ่งพิมพ์รวมทั้งสารสนเทศทุกประเภท โดยไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนให้แก่เจ้าของภาพนั้นๆ
  10. ภาพถ่ายและไฟล์ภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของคณะผู้จัดงาน แต่ลิขสิทธิ์ของภาพยังคงเป็นของเจ้าของภาพโดยสมบูรณ์

กำหนดระยะเวลา

  • ส่งผลงานตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2562
  • ส่งไฟล์ทางไปรษณีย์ ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 (ถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ) บันทึกไฟล์ภาพลง CD/ DVD/ USB Flash Drive อย่างใดอย่างหนึ่ง และกรอกชื่อนามสกุลจริง ที่อยู่พร้อมเบอร์โทรและอีเมล์ ส่งถึงสำนักงานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ชั้น 1 อาคารอบจ. สมุทรปราการ 10270 โทร. 02-395-4116 (วงเล็บมุมซอง “ประกวดภาพถ่าย)
  • ส่งไฟล์ภาพทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม - 30 พฤศจิกายน 2562 มาที่ email : paknamcontest@gmail.com ระบบเปิดรับผลงานทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 15 – 30 พฤศจิกายน 2562 (ปิดระบบ เวลา 18.00 น.) และเมื่อทีมงานได้รับไฟล์ภาพจะมีอีเมล์ตอบกลับภายใน 1- 2 วันทำการ โดยกรอกชื่อนามสกุลจริง ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรติดต่อ และอีเมล์
  • การตั้งชื่อไฟล์ภาพ ให้ตั้งตามชื่อและนามของผู้สมัคร ตามด้วยหมายเลขลำดับภาพจนครบจำนวนภาพที่ส่ง ตัวอย่างเช่น สมุทร_ปราการ01, สมุทร_ปราการ02 เป็นต้น
  • ประกาศผลการตัดสินภาพถ่าย วันที่ 15 ธันวาคม 2562 ทางหน้าเพจ facebook.com/samutprakantravel
  • มอบรางวัลและแสดงภาพที่ชนะการประกวดในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

รางวัลการประกวด

  • รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร
  • รางวัลชมเชย 10 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาทพร้อมใบประกาศนียบัตร

ติดต่อสอบถาม
www.facebook.com/samutprakantravel

ข่าวประชาสัมพันธ์ : หอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ

Total Prize Money: 
100,000 Baht
File attachments: 
Deadline: 
15 Oct 2019 09:00 to 30 Nov 2019 16:30

Members Online

There are currently 0 users online.