^ Back to Top

ประกวดภาพถ่าย "Badminton Photo Contests"

ประกวดภาพถ่าย "Badminton Photo Contests"

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่าย "Badminton Photo Contests" ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัล เกียรติบัตรจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และของรางวัลอื่นๆ

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ทรงมีต่อกีฬาแบดมินตัน สำหรับพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ นอกจากทรงสนพระทัยกีฬาแบดมินตันแล้ว ยังทรงสนับสนุนกีฬาแบดมินตันเสมอมา ทรงเป็นมิ่งขวัญ ยังกำลังใจอย่างมากแก่นักกีฬาแบดมินตัน ทั้งทรงเป็นแรงบันดาลใจแก่บรรดาเยาวชนให้สนใจกีฬาเพื่อเป็นกำลังอันแข็งแกร่งของประเทศชาติในอนาคต
  2. เพื่อส่งเสริมและสร้างแรงผลักดันให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยเห็นความสำคัญและให้ความสนใจ ในกีฬาแบดมินตันสู่การเป็นกีฬามหาชน ผ่านกิจกรรมการถ่ายภาพ
  3. เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานและกิจกรรมของกีฬาแบดมินตันให้มีความแพร่หลาย
  4. เพื่อส่งเสริมบทบาทของสตรีให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวกับกีฬาแบดมินตันตามนโยบาย ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล
  5. เพื่อส่งเสริมให้นักถ่ายภาพและประชาชนทั่วไปที่สนใจในการถ่ายภาพ ได้สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ในด้านการกีฬา ให้ปรากฏต่อสาธารณชน อันจะทำให้เกิดแรงบันดาลใจ มีความแพร่หลาย และเกิดการพัฒนาผลงานในอนาคต

ผู้มีสิทธิส่งภาพเข้าประกวด
ประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดอายุ เชื้อชาติ หรือสัญชาติ แต่ต้องมีที่พำนักอยู่ในประเทศไทยในช่วงตั้งแต่ วันส่งผลงานจนถึงวันที่มอบรางวัล

ประเภทของภาพถ่าย
ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องส่งภาพถ่ายเป็นภาพสีหรือขาวดำในรูปแบบของไฟล์ดิจิตอลเท่านั้น ไม่รับภาพถ่ายที่อัดขยายบนกระดาษ 

หัวข้อการประกวดภาพถ่าย
กำหนดหัวข้อการประกวดภาพถ่าย 3 หัวข้อ ดังนี้

  1. สปิริตในกีฬาแบดมินตัน (Spirit in Badminton)
  2. แบดมินตันกีฬามหาชน (Badminton for Everyone)
  3. สตรีกับกีฬาแบดมินตัน (Women in Badminton)

แนวทางการถ่ายภาพ

  1. “สปิริตในกีฬาแบดมินตัน (Spirit in Badminton)” : ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่สื่อถึงสปิริต ความมุ่งมั่น ทุ่มเท จิตใจที่แข็งแกร่ง ความมีน้ำใจนักกีฬา รวมทั้งอารมณ์ ความรู้สึกแห่งจิตวิญญาณ ความเป็นนักกีฬา ตลอดจนแสดงถึงการมีทักษะการเล่นกีฬา และความแข็งแรงสมบูรณ์ของร่างกาย
  2. “แบดมินตันกีฬามหาชน (Badminton for Everyone)” : ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพ ที่สื่อถึงกิจกรรมที่เกี่ยวกับกีฬาแบดมินตัน ทั้งการเล่นเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ และความสัมพันธ์ในครอบครัว ชุมชน องค์กร อีกทั้งเป็นกีฬาที่สามารถเข้าถึงง่าย เล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกสถานที่
  3. “สตรีกับกีฬาแบดมินตัน (Women in Badminton)” : ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพ ที่สื่อถึงบทบาทของสตรีในกีฬาแบดมินตัน ที่แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมในกีฬาแบดมินตันในทุกระดับ ทั้งในส่วนตน ครอบครัว และสังคม รวมทั้งความแข็งแกร่ง ความสามารถ และศักยภาพ อันนำไปสู่ความสำเร็จ ของสตรีในกีฬาแบดมินตัน

กติกาการส่งภาพเข้าประกวด

  1. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่อยู่ในรูปแบบไฟล์ภาพดิจิตอลความละเอียดสูง (บันทึกจากกล้องถ่ายภาพ โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์บันทึกภาพใดๆ) ด้านที่สั้นที่สุดของภาพไม่ต่ำกว่า 2,400 pixels และด้านที่ยาวที่สุดของภาพไม่เกิน 4,800 pixels หรือทั้งภาพไม่ต่ำกว่า 15 ล้าน pixels
  2. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่บันทึกในปี 2561
  3. ภาพถ่ายและข้อความที่มีเนื้อหาไม่สมควร หรือ ล่วงละเมิด และเกิดความเสียหายไม่ว่าในกรณีใดๆ จากภาพที่ส่งเข้าประกวด ผู้จัดการประกวดจะทำการลบข้อมูลนั้นทันทีโดยมิต้องแจ้งให้ทราบ
  4. ไฟล์ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นไฟล์ภาพถ่ายที่มีขนาดความละเอียดสูงที่สุดของตัวกล้องที่ทำการบันทึกภาพ และจะต้องส่งในรูปแบบไฟล์ .jpg เท่านั้น และจะต้องทำการจัดเก็บข้อมูลภาพต้นฉบับ และภาพควรมีการจัดเก็บในรูปแบบ .jpg หรือ RAW ไฟล์ เพื่อแสดงต่อผู้จัดการประกวดกรณีเรียกขอในภายหลัง และต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษร หรือกราฟิกใดๆ ลงบนภาพถ่าย รวมทั้งห้ามเว้นขอบภาพเป็นสีขาวหรือสีใดๆ อนุญาตให้ทำการตกแต่งภาพได้ทั้งภายในตัวกล้องหรือโดยผ่านกระบวนการตกแต่งใดๆ แต่ต้องอยู่ภายใต้ความเหมาะสม ไม่มากจนเกินความเป็นจริงตามเหตุการณ์ในภาพ
  5. ผู้ที่ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดต้องเป็นผู้ถ่ายภาพถ่ายนั้นๆ ด้วยตนเอง ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลงเลียนแบบภาพถ่ายของบุคคลอื่นๆ หรือนำภาพถ่ายของผู้อื่นมาส่งหรือส่งในนามผู้อื่นโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ให้ถือเป็นดุลยพินิจของผู้จัดการประกวด
  6. ผู้ที่ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดขอรับรองว่าภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด เป็นภาพถ่ายที่ตนเองเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว ทั้งนี้หากมีบุคคลที่สามกล่าวอ้างว่าภาพถ่ายที่ผู้ส่งภาพเข้าประกวดได้ส่งเข้าประกวดนั้น มีการละเมิดต่อกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ผู้ที่ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดต้องรับผิดชอบต่อค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นแต่เพียงผู้เดียวโดยที่ผู้จัดการประกวดจะไม่รับผิดชอบใดๆ ต่อความรับผิดของผู้ที่ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด
  7. คณะกรรมการตัดสินภาพถ่ายในโครงการประกวดภาพถ่าย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ไม่มีสิทธิ ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด
  8. ผู้จัดการประกวด มีสิทธิในการเผยแพร่ภาพถ่ายจากไฟล์ภาพถ่ายทุกไฟล์ที่ส่งเข้าประกวด เพื่อการสาธารณประโยชน์ต่างๆ เช่น จัดพิมพ์เผยแพร่ผลงาน และเอกสารสิ่งพิมพ์ รวมทั้งเผยแพร่ในสารสนเทศ ทุกประเภท รวมถึงเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือช่องทางขององค์กร สมาคมฯ หน่วยงานอื่นๆ รวมไปถึง มีสิทธินำภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดทุกภาพถ่ายไปจัดแสดงนิทรรศการ จัดพิมพ์เอกสารเผยแพร่ รวมถึงส่งมอบให้หน่วยงานต่างๆ โดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ใดๆ หรือแจ้งให้เจ้าของภาพถ่ายทราบ
  9. การตัดสินของคณะกรรมการตัดสินไม่ว่ากรณีใดๆ ถือเป็นที่สิ้นสุด

กำหนดการ

  • ส่งภาพเข้าประกวดตั้งแต่ วันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 (หมดเขตการส่งภาพเข้าประกวดวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.00 น.)
  • ประกาศผลการตัดสินวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561 โดยผู้จัดการประกวดจะประกาศผลทางเว็บไซต์สมาคมกีฬาแบดมินตัน แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • พิธีมอบรางวัลวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ 

วิธีการสมัครและส่งภาพเข้าประกวด

  1. ส่งไฟล์ภาพในเว็บไซต์นี้ โดยจะต้องกรอกรายละเอียดให้สมบูรณ์ ทั้งนี้สามารถอัพโหลดไฟล์ภาพ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 หรือ
  2. ส่งไฟล์ภาพทางไปรษณีย์ลงทะเบียน โดยบันทึกข้อมูลลงแผ่นซีดี, ดีวีดี หรือ ยูเอสบี แฟลชไดรฟ์ ระบุหัวข้อการประกวด และจำนวนภาพให้ชัดเจน พร้อมชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล (ถ้ามี) มาที่ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 วงเล็บมุมซองว่า “ส่งภาพเข้าประกวด” ทั้งนี้ สมาคมฯ ถือวันที่และเวลาที่สมาคมฯ ลงรับเป็นสำคัญ
  3. สามารถส่งไฟล์ภาพเข้าประกวด ได้ไม่เกินหัวข้อละ 5 ภาพ ต่อผู้สมัคร 1 คน

รางวัลการประกวด (ทั้ง 3 หัวข้อ)

  1. รางวัลชนะเลิศ ถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท เกียรติบัตรจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และของที่ระลึกจาก บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด รวมทั้งบัตรที่พัก พร้อมอาหารเช้า ณ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท กาญจนบุรี 1 ห้อง (สำหรับ 2 คน) จำนวน 3 วัน 2 คืน
  2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 เกียรติบัตรจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ ของที่ระลึกจาก บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด รวมทั้งบัตรรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์กลางวัน ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ จำนวน 4 ใบ
  3. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 เกียรติบัตรจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ ของที่ระลึกจาก บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด รวมทั้งบัตรรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์กลางวัน ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ จำนวน 2 ใบ

ติดต่อสอบถาม
Facebook Fanpage : BAT-Badminton Photo Contests 

File attachments: 
Deadline: 
04 May 2018 10:00 to 31 May 2018 18:00

Members Online

There are currently 0 users online.