^ Back to Top

ประกวดภาพถ่ายวิทยาศาสตร์ "วิทย์ติดเลนส์" ประเภทยอดเยี่ยม หัวข้อ "เงาพฤกษา"

ประกวดภาพถ่ายวิทยาศาสตร์ "วิทย์ติดเลนส์" ประเภทยอดเยี่ยม หัวข้อ "เงาพฤกษา"

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่ายวิทยาศาสตร์ "วิทย์ติดเลนส์" ประเภทยอดเยี่ยม หัวข้อ "เงาพฤกษา" ชิงเงินรางวัล พร้อมของที่ระลึก

ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมการประกวด
1. ประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี นับถึงวันที่ตัดสินผลงานในรอบนั้น ๆ
2. ประเภทประชาชนทั่วไป

กำหนดระยะเวลา
ส่งภาพ วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2559

ประเภทและขนาดของภาพถ่าย และระยะเวลาการประกวด
1. ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดโปรดส่งภาพถ่ายพร้อมคำบรรยาย ตามหัวข้อที่กำหนดเท่านั้น โดยไฟล์ภาพที่ส่งต้องมีความละเอียดไม่เกิน 5 MBและ ไฟล์ภาพต้องมีความละเอียดขนาดต่ำกว่า 1920x1280 pixel ในรูปแบบนามสกุลไฟล์.JPEG และต้องมีคำบรรยายของแต่ละภาพไม่เกิน 150 คำ การบรรยายต้องมีความสอดคล้องกับภาพ และมีความเป็นวิทยาศาสตร์ หรือแสดงถึงสาระความรู้ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ในภาพ และมีความเป็นเหตุเป็นผล พร้อมกรอกข้อมูลการสมัครในเว็บไซต์ www.nsm.or.th/contest ให้ครบถ้วน
2. ผู้ส่งภาพสามารถส่งได้เพียงรอบละไม่เกิน 5 ภาพ ต่อหนึ่งประเภทผลงาน และต้องสอดคล้องกับหัวข้อในแต่ละรอบ โดยแต่ละภาพส่งได้เพียง 1 ประเภทเท่านั้น (1 ภาพ ส่งได้ 1 ประเภทเท่านั้น และส่งได้ไม่เกินท่านละ 5 ภาพต่อ 1 ประเภท)
หมายเหตุ
สำหรับประเภทภาพยอดเยี่ยม ผู้ส่งภาพต้องใส่ข้อมูลการถ่ายภาพได้แก่ ค่าความไวชัตเตอร์ (Shutter Speed) ค่ารูรับแสง (F Stop) ค่าความไวแสงของฟิล์ม (ISO) พร้อมทั้งสถานที่ที่บันทึกภาพให้ชัดเจน และผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องส่งภาพประกวดในช่วงเวลาที่เปิดรับภาพในแต่ละ รอบเท่านั้น (โปรดศึกษารายละเอียดและกำหนดการส่งภาพประกวดของแต่ละรอบการประกวดและหัวข้อ การประกวดอย่างละเอียด) ห้ามส่งก่อนหรือหลังรอบการประกวด

เงื่อนไข/ข้อกำหนดในการส่งภาพถ่ายเข้าประกวด
1. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยแสดงต่อสาธารณะ และไม่เคยได้รับรางวัลใด ๆ มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดเวทีสาธารณะหรือการประกวดภายในของชมรม สมาคม หรือองค์กรต่างๆ
2. ภาพที่ส่งไม่จำกัดอุปกรณ์การถ่ายภาพ ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพที่ส่งเข้าประกวดด้วยตนเอง และต้องเป็นภาพที่จับองค์ประกอบของภาพที่ปรากฏในขณะที่กดชัตเตอร์จริง ไม่สามารถเพิ่มเติมหรือลบองค์ประกอบของภาพภายหลังจากการกดชัตเตอร์แล้ว แต่สามารถตัดส่วนของภาพได้ (Crop) และสามารถปรับแต่งภาพได้เฉพาะการปรับสี แสง น้ำหนักของภาพ การลบรอยฝุ่นเท่านั้น โดยการปรับแต่งดังกล่าวต้องไม่ทำให้เกิดความสูญเสียหรือทำให้ภาพเสียความ หมายอันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสิ่งที่จับภาพไว้ และห้ามมีการตัดต่อภาพ ห้ามนำผลงานของผู้อื่นมาส่งแทน และห้ามส่งผลงานในนามผู้อื่น หากตรวจพบจะตัดสิทธิ์รางวัลที่ได้รับและตัดสิทธิ์ในการส่งผลงานเข้าประกวดใน ครั้งต่อ ๆ ไป หากมีปัญหาข้อสงสัย ให้เป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการตัดสินเป็นผู้ชี้ขาด
3. ผู้สมัครต้องรักษาภาพต้นฉบับไว้ ในกรณีที่ทีมงานมีข้อสงสัย สามารถเรียกให้ผู้สมัครแสดงภาพต้นฉบับที่แท้จริงได้
4. ผู้สมัครรับรองและยืนยันว่าตนเองเป็นเจ้าของภาพและเนื้อหาข้อมูลทั้งหมดที่ ใช้ร่วมกิจกรรมการประกวด โดยไม่มีการนำรูปภาพหรือเนื้อหาข้อมูลในการบรรยายของผู้อื่นมาเข้าร่วม กิจกรรมการประกวด ซึ่งถือเป็นการละเมิดทางทรัพย์สินทางปัญญา ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องรับผิดชอบ หากผลงานนั้นละเมิดสิทธิ์อื่นใดของบุคคลอื่น หากมีการร้องเรียนในทางแพ่ง ซึ่งมีค่าสินไหมทดแทนในฐานละเมิด หรือการร้องเรียนใด ๆ ที่ได้อ้างกรรมสิทธิ์ในภาพหรือเนื้อหาข้อมูลนั้นๆ รวมทั้งการละเมิดต่างๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดจะต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว โดยทาง อพวช. จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น
5. ไฟล์ภาพรวมทั้งคำบรรยายที่ส่งเข้าประกวดจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของ อพวช. แต่ลิขสิทธิ์ของภาพทุกภาพยังคงเป็นของผู้ถ่ายภาพอย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ อพวช. มีสิทธิในการใช้ประโยชน์และเผยแพร่ภาพถ่าย และชิ้นงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ขององค์กร และประชาสัมพันธ์งานด้านการตลาด ทั้งนี้ อพวช. จะแจ้งให้เจ้าของภาพทราบทุกครั้ง โดยจะระบุชื่อเจ้าของผลงานให้ทุกครั้งที่นำภาพถ่ายไปใช้ทั้งภาพ ทั้งนี้ภาพทุกภาพยังคงเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของภาพอยู่เช่นเดิม
6. ภาพที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดต้องมีความเหมาะสม ต้องไม่มีเจตนามุ่งร้าย ส่อเสียด หรือก่อให้เกิดความขัดแย้งทางสังคม และเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม หรือสถาบันอันเป็นที่เคารพ ไม่ขัดกับศีลธรรม จรรยาบรรณ หรือละเมิดสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น หากผลงานนั้นละเมิดสิทธิ์อื่นใดของบุคคลอื่น ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ในการลบภาพถ่ายและเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าในกรณีใดๆ ก็ตาม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และขอสงวนสิทธิในการตัดสิทธิ์ผลงานที่พบว่ามีการทำซ้ำ ลอกเลียนแบบ ดัดแปลง แก้ไข จากภาพหรือแหล่งภาพที่ขัดกับกติกาการประกวดนี้ เพื่อใช้ร่วมกิจกรรมการประกวดครั้งนี้
7. ผู้สมัครต้องพำนักอยู่ในเมืองไทยเท่านั้น อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้พนักงาน ลูกจ้าง และอาสาสมัคร ของ อพวช. ส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดนี้
8. ภาพที่ได้รับรางวัลต้องส่งไฟล์ภาพต้นฉบับ (และชื่อ application ที่ใช้ หากมีการร้องขอจากคณะกรรมการ) มาทาง email: nsmphotocontest@gmail.com เพื่อยืนยันการรับรางวัล และภาพต้นฉบับนั้นควร ต้องมีข้อมูลการถ่ายภาพ (exif) หรือเป็นภาพที่สามารถหาข้อมูลการถ่ายภาพ (exif) ได้
9. อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณายกเลิกสิทธิ์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวด หรือการเปลี่ยนแปลงผลคะแนนใดๆ หากมีการทุจริต หรือส่อเจตนาทุจริตในการร่วมกิจกรรมการประกวด หรือการรับรางวัลใด ๆ รวมทั้งหากตรวจสอบพบการกระทำผิดกติกาการประกวดในภายหลัง อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกสิทธิ์ในการรับรางวัล โดยให้มีผลย้อนหลังในการยกเลิกสิทธิ์นั้นได้เช่นกัน
10. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมีสิทธิ์รับรางวัลสูงสุดได้เพียงรางวัลเดียวต่อ 1 รอบการประกวด
11. ผู้ที่ได้รับรางวัลและไม่สะดวกเดินทางมารับรางวัลด้วยตนเอง ต้องส่งเอกสารประกอบการรับรางวัลให้แก่ อพวช. ภายใน 20 วัน (นับจากวันที่เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ หรือ email ติดต่อแจ้งผลการประกวดและรายละเอียดการรับรางวัลให้ทราบ)
12. อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข เงื่อนไข และรางวัลได้ตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
13. ผู้สมัครทุกท่านถือว่ารับทราบและยินยอมปฎิบัติตาม กติกาการเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดฉบับนี้ โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ
14. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี

ติดต่อสอบถาม

  • กองการสื่อสารวิทยาศาสตร์ สำนักพัฒนาความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
  • โทร. 02-577-9999 ต่อ 1473 และ 1475
  • www.nsm.or.th
  • Facebook : NSMthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ : คุณชลภัสส์ / องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ

File attachments: 
Deadline: 
21 Jun 2016 10:00 to 30 Sep 2016 16:00

Members Online

There are currently 0 users online.