^ Back to Top

ประกวดภาพถ่าย แนวคิด “บทบาทของวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาของประเทศไทย”

ประกวดภาพถ่าย แนวคิด “บทบาทของวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาของประเทศไทย”

ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่าย แนวคิด “บทบาทของวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาของประเทศไทย” เนื่องในวันวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท

คุณสมบัติ
บุคคลทั่วไป

เนื้อหาของภาพถ่าย
ผู้ส่งผลงานสามารถถ่ายรูป โดยนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับความสำคัญของศาสตร์ด้านวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาประเทศ

วัตถุประสงค์
เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับศาตร์ด้านวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม และสร้างความตระหนักในการดูแลรักษาและพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ในรูปแบบที่น่าสนใจและเข้าใจได้ง่ายสำหรับประชาชนทั่วไป

การส่งภาพถ่ายเข้าประกวด
1. บุคคลที่สนใจสามารถส่งชิ้นงานเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่ม (กลุ่มละไม่เกิน 2 คน) โดยสามารถส่ง 1 ชิ้นงานต่อ 1 คน/กลุ่ม
2. ส่งผลงานผ่านทางอีเมล EnviEngineerDay@gmail.com โดยตั้งค่าโหมดสี CMYK หรือ RGB เพื่อให้ผู้จัดงานนำไฟล์ดังกล่าวมาจัดพิมพ์เป็นโปสเตอร์ และจัดแสดงในงานนิทรรศการ
3. รูปแบบของชิ้นงาน

  • ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสามารถส่งได้ทั้งภาพที่ถ่ายโดยการใช้ กล้อง Digital และกล้องบรรจุฟิล์ม ในกรณีที่ใช้กล้องบรรจุฟิล์ม จะต้องนำ ฟิล์มไปสแกนเป็นไฟล์ภาพดิจิตอลความละเอียดสูง และเปิดกว้างให้ไม่มีการกำหนด อายุของภาพในการประกวดครั้งนี้
  • ไฟล์ภาพที่ส่งต้องเป็นไฟล์ที่มีขนาดด้านที่สั้นที่สุดของภาพไม่ต่ำกว่า 2500 pixels (Pixel Dimension) หรือหากวัดตามขนาดพิมพ์ด้านที่สั้นที่สุดต้องไม่ต่ำกว่า 10 นิ้ว (Document Dimensions) ที่ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 220 ppi (หมายถึงขนาดใหญ่กว่าได้ และความละเอียดสูงกว่าที่กำหนดได้) ในรูปแบบ .jpg เท่านั้น และต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพตัวอักษร หรือกราฟิกใดๆ ลงบนภาพ รวมทั้งห้าม เว้นขอบภาพเป็นสีขาวหรือสีใดๆ (หากผิดกติกาข้อนี้จะถูกคัดเลือกออกโดยไม่มียกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น)
  • สามารถตกแต่งภาพได้อย่างเสรีโดยไม่มีข้อจำกัด
  • ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องระบุ ชื่อ-นามสกุลจริง (ไทย-อังกฤษ) ที่ อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์อย่างครบถ้วนในใบสมัครที่กำหนดให้ หากผู้ส่งเข้า ประกวดเป็นชาวต่างประเทศจะต้องมีที่พำนักอยู่ในประเทศไทยในช่วงตั้งแต่การ รับสมัครถึงวันที่ตัดสินรอบสุดท้าย ทั้งนี้ผู้จัดฯ จะยึดข้อมูลการสะกดชื่อ- นามสกุล (ไทย-อังกฤษ) ตามที่ผู้สมัครแต่ละคนระบุมาในการสมัคร

4. ผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพนั้นๆ ด้วยตนเอง ห้ามนำภาพของผู้อื่นมาส่งหรือส่งในนามผู้อื่นโดยเด็ดขาด
5. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องตั้งชื่อภาพถ่าย และระบุสถานที่ที่ถ่ายภาพ (ไม่จำกัดสถานที่) และเขียนคำอธิบายแนวความคิดไม่เกิน 2 บรรทัด หากภาพ ถ่ายใดข้อมูลไม่ครบถ้วน จะถูกตัดสิทธิ์การส่งเข้าประกวด
6. ผู้เข้าประกวดแต่ละคนสามารถส่งผลงานภาพถ่ายได้ไม่เกิน 5 ภาพ
7. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใดๆ มา ก่อน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดในเวทีสาธารณะ หรือการประกวดภายในของ สมาคม ชมรม หรือองค์กรอื่นใด ทั้งนี้ภาพถ่ายดังกล่าวหมายรวมถึงภาพที่ถ่ายใน องค์ประกอบที่ใกล้เคียงกัน เช่น การถ่ายภาพในครั้งเดียวกันหลายภาพ การ เปลี่ยนองค์ประกอบของภาพเพียงเล็กน้อย การเปลี่ยนภาพจากภาพสีเป็นภาพขาว ดำ การคร็อปภาพใหม่ หรือภาพถ่ายที่ถ่ายในองค์ประกอบเดียวกันกับผู้อื่นที่ เคยได้รับรางวัลมาแล้วไม่ว่าจากเวทีใดๆ ทั้งนี้ให้ถือเป็นดุลยพินิจของคณะ กรรมการตัดสิน
8. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่ไม่มีลิขสิทธิ์ผูกพันกับองค์กรใดๆ หรือเป็นภาพที่จำหน่ายใน Stock Photo
9. ผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวดต้องรักษาภาพต้นฉบับไว้ ในกรณีที่คณะกรรมการ ตัดสินภาพมีข้อสงสัยสามารถเรียกให้ผู้เข้าร่วมประกวดแสดงภาพต้นฉบับได้
10. คณะผู้จัดงานมีสิทธิ์คัดเลือกภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดเพื่อนำไปจัดแสดง ในที่ต่างๆ และมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานในสูจิบัตร และเอกสารสิ่ง พิมพ์ รวมทั้งสารสนเทศทุกประเภท
11. ไฟล์ภาพจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของคณะผู้จัดงาน แต่ลิขสิทธิ์ของภาพทุกภาพยัง คงเป็นของ ผู้ถ่ายภาพอย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีสิทธิในการใช้ประโยชน์และเผยแพร่ภาพถ่าย และชิ้นงาน เพื่อ ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ขององค์กร และประชาสัมพันธ์ได้โดยไม่ต้องเสียค่า ลิขสิทธิ์แก่เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพถ่าย ทั้งนี้มหาวิทยาลัย จะระบุชื่อเจ้าของผล งานให้ทุกครั้งที่นำภาพถ่ายไปใช้ (ข้อนี้จะปรับเปลี่ยนตามข้อความ Edition ของภาพ)
12. หากปรากฏว่าผู้ส่งภาพเข้าประกวดเจตนาฝ่าฝืนกติกาข้อใดข้อหนึ่งที่กำหนด ไว้ข้างต้นนี้คณะกรรมการอำนวยการมีอำนาจในการตัดสิทธิ์ผู้ส่งภาพเข้าประกวด ผู้ ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อ้างว่ากระทำผิดเพราะอ่านกติกาไม่ครบถ้วน และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

กำหนดการ

  • 1 มิถุนายน วันสุดท้ายของการส่งผลงาน
  • 8 มิถุนายน ประกาศผลตัดสิน
  • 11 มิถุนายน รับรางวัล

รางวัลการประกวด
1. รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท
2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท
3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท
4. รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล ของที่ระลึกจากคณะวิศวฯจุฬาฯ

ติดต่อสอบถาม

  • โทร. 0-2218-6667
  • Fax. 0-2218-6666

ข่าวประชาสัมพันธ์ : K. Kittiboon Taopittayathorn

Total Prize Money: 
20,000 Baht
File attachments: 
Deadline: 
21 May 2016 10:00 to 01 Jun 2016 16:00

Members Online

There are currently 0 users online.