^ Back to Top

ประกวดภาพถ่ายทางพระพุทธศาสนา หัวข้อ “สงกรานต์ในวัด ประหยัดน้าช่วยชาติ สืบสานประเพณีไทย ๒๕๕๙”

ประกวดภาพถ่ายทางพระพุทธศาสนา หัวข้อ “สงกรานต์ในวัด ประหยัดน้าช่วยชาติ สืบสานประเพณีไทย ๒๕๕๙”

กรมการศาสนา ขอเชิญประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่ายทางพระพุทธศาสนา หัวข้อ “สงกรานต์ในวัด ประหยัดน้าช่วยชาติ สืบสานประเพณีไทย ๒๕๕๙” ชิงรางวัลเงินสดมูลค่ารวม ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตรจากกรมการศาสนา

รายละเอียดผลงานที่ส่งเข้าประกวด
๑. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่สื่อถึง “สงกรานต์ในวัด ประหยัดน้ำช่วยชาติ สืบสานประเพณีไทย” รูปแบบใดก็ได้ที่เกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรมไทย โดยไม่สื่อถึงความล่อแหลม อนาจาร หรือสร้างความเสื่อมเสีย โดยผู้เข้าประกวด ๑ ท่านสามารถส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ไม่เกิน ๓ ภาพ
๒. ระบุวัน เดือน ปี ของภาพถ่าย พร้อมคำบรรยาย ๓ คำ สั้นๆในภาพนั้น พร้อมด้วยชื่อ เบอร์ติดต่อ และ Email (เพื่อติดต่อกลับกรณีภาพที่ส่งเข้าร่วมกิจกรรมได้รับรางวัล)
๓. เป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอล หรือกล้องจากโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ความละเอียดในการถ่ายภาพไม่ต่ำกว่า ๕ ล้านพิกเซลและรูปภาพที่ส่งต้องเป็นไฟล์ในแบบมาตรฐาน .JPEG หรือ .TIFF (ไม่รับภาพที่ไฟล์ที่เป็นสกุลอื่น) ต้องไม่มีลายน้ำ ตัวอักษร หรือกราฟิกใดๆ ลงบนภาพ และห้ามเว้นขอบภาพไว้เป็นสีใดๆ
๔. สามารถใช้เทคนิคการถ่ายภาพได้อย่างอิสระสำหรับขั้นตอนการถ่ายภาพ สามารถปรับสี ตกแต่งในด้านเทคนิคเพื่อให้ภาพมีคุณภาพดีขึ้น แต่ภาพยังต้องดูเป็นธรรมชาติเหมือนภาพถ่ายปกติ ห้ามใช้เทคนิคตัดต่อเปลี่ยนแปลง บิดเบือน ตกแต่ง
๕. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องถ่ายโดยผู้ส่งภาพเข้าประกวดเท่านั้น และเป็นภาพถ่ายที่ไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใด ๆ มาก่อน
๖. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของกรมการศาสนากระทรวงวัฒนธรรม โดยสงวนสิทธิ์ไม่ส่งคืนแก่ผู้ส่งภาพเข้าประกวด และกรมการศาสนาเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในภาพถ่ายดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นภาพที่ ได้รับรางวัลหรือไม่ก็ตาม รวมถึงสามารถนําภาพไปใช้ในภารกิจของกรมการศาสนา โดยไม่มุ่งหวังผลทางการค้า โดยผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด ยังคงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ มาตรา ๑๘ ในการแสดงตนว่าเป็นผู้สร้างสรรค์งานและมีสิทธิในการห้ามไม่ให้ผู้อื่นเอางาน ของตนไปดัดแปลงให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียงของผู้สร้างสรรค์งานตลอดไป
๗. ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดทุกคนต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ข้างต้นทุกประการ หากฝ่าฝืนจะถูกตัดสิทธิ์ในการประกวดหรือรับรางวัลรวมทั้งผู้จัดการประกวดอาจเรียกรางวัลที่ได้รับไปแล้วกลับคืน
๘. คณะดําเนินงานการประกวดภาพถ่าย ไม่มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวด

ขั้นตอนการดำเนินงาน
๑. การส่งผลงาน

  • ส่งผลงานระหว่างวันที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๕๙ – ๒๒ เมษายน ๒๕๕๙ ผ่านทาง Inbox Message ของ Fanpage www.facebook.com/Drathai.gov  เบอร์โทร ๐ ๒๔๒๒ ๘๗๘๙
  • คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด : ประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดเพศและวัย

๒. ร่วมโหวตภาพที่ส่งเข้าประกวดได้ ในวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๙ และนับคะแนนจากภาพที่ได้รับการโหวตมากที่สุดตามลำดับ
๓. ตัดสินการนับคะแนนจากผลโหวต วันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๙
๔. ประกาศผลการตัดสินการประกวด: วันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๙ ทางเว็บไซต์ของกรมการศาสนา (www.dra.go.th) และเฟซบุ๊คกรมการศาสนา (www.facebook.com/Drathai.gov) โทร. ๐ ๒๔๒๒ ๘๗๘๙
๕. มอบรางวัล : จะแจ้งให้ผู้ได้รับรางวัลทราบต่อไป

รางวัล

  • รางวัลชนะเลิศ จำนวน ๑ รางวัล เงินสด ๘,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตรจากกรมการศาสนา
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๑ จำนวน ๑ รางวัล เงินสด ๖,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตรจากกรมการศาสนา
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๒ จำนวน ๑ รางวัล เงินสด ๓,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตรจากกรมการศาสนา
  • รางวัลชมเชย จำนวน ๒ รางวัล เงินสด ๑,๕๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตรจากกรมการศาสนา

ติดต่อสอบถาม

  • โทร.  ๐ ๒๔๒๒ ๘๗๘๙
  • www.facebook.com/Drathai.gov

ข่าวประชาสัมพันธ์ : กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

Total Prize Money: 
20,000 Baht
Deadline: 
01 Apr 2016 (All day) to 22 Apr 2016 (All day)

Members Online

There are currently 0 users online.