^ Back to Top

ประกวดภาพถ่าย วิทย์ติดเลนส์ ประเภทยอดนิยม หัวข้อ "coming winter"

ประกวดภาพถ่าย วิทย์ติดเลนส์ ประเภทยอดนิยม หัวข้อ "coming winter"

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่าย วิทย์ติดเลนส์ ประเภทยอดนิยม หัวข้อ "coming winter" ชิงเงินรางวัล พร้อมของที่ระลึก

ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมการประกวด
1. ประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี นับถึงวันที่ตัดสินผลงานในรอบนั้นๆ
2. ประเภทประชาชนทั่วไป

ระยะเวลาร่วมส่งภาพ
วันนี้ - 31 มีนาคม 2559

ประเภทและขนาดของภาพถ่าย และระยะเวลาการประกวด
1. ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดโปรดส่งภาพถ่ายพร้อมคำบรรยาย ตามหัวข้อที่กำหนดเท่านั้น โดยไฟล์ภาพที่ส่งต้องมีความละเอียดไม่เกิน 5 MB และไฟล์ภาพต้องมีความละเอียดขนาดต่ำกว่า 1920x1280 pixel ในรูปแบบนามสกุลไฟล์.JPEG และต้องมีคำบรรยายของแต่ละภาพไม่เกิน 150 คำ การบรรยายต้องมีความสอดคล้องกับภาพ และมีความเป็นวิทยาศาสตร์ หรือแสดงถึงสาระความรู้ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ในภาพ และมีความเป็นเหตุเป็นผล พร้อมกรอกข้อมูลการสมัครในเว็บไซต์ www.nsm.or.th/contest ให้ครบถ้วน
2. ผู้ส่งภาพสามารถส่งได้เพียงรอบละไม่เกิน 5 ภาพ ต่อหนึ่งประเภทผลงาน และต้องสอดคล้องกับหัวข้อในแต่ละรอบ โดยแต่ละภาพส่งได้เพียง 1 ประเภทเท่านั้น (1 ภาพ ส่งได้ 1 ประเภทเท่านั้น และส่งได้ไม่เกินท่านละ 5 ภาพต่อ 1 ประเภท)

หมายเหตุ
สำหรับประเภทภาพยอดนิยม คณะกรรมการจะพิจารณาคัดกรองเนื้อหาความเหมาะสมชั้นแรกภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 วัน ก่อนนำขึ้นจัดแสดงบนเว็บไซต์ www.nsm.or.th/contest เพื่อเปิดให้มีการโหวต ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องส่งภาพประกวดในช่วงเวลาที่เปิดรับภาพในแต่ละรอบเท่านั้น (โปรดศึกษารายละเอียดและกำหนดการส่งภาพประกวดของแต่ละรอบการประกวดและหัวข้อการประกวดอย่างละเอียด) ห้ามส่งก่อนหรือหลังรอบการประกวด

เงื่อนไข/ข้อกำหนดในการส่งภาพถ่ายเข้าประกวด
1. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยแสดงต่อสาธารณะ และไม่เคยได้รับรางวัลใด ๆ มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดเวทีสาธารณะหรือการประกวดภายในของชมรม สมาคม หรือองค์กรต่างๆ
2. ภาพที่ส่งไม่จำกัดอุปกรณ์การถ่ายภาพ ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพที่ส่งเข้าประกวดด้วยตนเอง และต้องเป็นภาพที่จับองค์ประกอบของภาพที่ปรากฏในขณะที่กดชัตเตอร์จริง ไม่สามารถเพิ่มเติมหรือลบองค์ประกอบของภาพภายหลังจากการกดชัตเตอร์แล้ว แต่สามารถตัดส่วนของภาพได้ (Crop) และสามารถปรับแต่งภาพได้เฉพาะการปรับสี แสง น้ำหนักของภาพ การลบรอยฝุ่นเท่านั้น โดยการปรับแต่งดังกล่าวต้องไม่ทำให้เกิดความสูญเสียหรือทำให้ภาพเสียความหมายอันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสิ่งที่จับภาพไว้ และห้ามมีการตัดต่อภาพ ห้ามนำผลงานของผู้อื่นมาส่งแทน และห้ามส่งผลงานในนามผู้อื่น หากตรวจพบจะตัดสิทธิ์รางวัลที่ได้รับ และตัดสิทธิ์ในการส่งผลงานเข้าประกวดในครั้งต่อ ๆ ไป หากมีปัญหาข้อสงสัย ให้เป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการตัดสินเป็นผู้ชี้ขาด
3. ผู้สมัครต้องรักษาภาพต้นฉบับไว้ ในกรณีที่ทีมงานมีข้อสงสัย สามารถเรียกให้ผู้สมัครแสดงภาพต้นฉบับที่แท้จริงได้
4. ผู้สมัครรับรองและยืนยันว่าตนเองเป็นเจ้าของภาพและเนื้อหาข้อมูลทั้งหมดที่ใช้ร่วมกิจกรรมการประกวด โดยไม่มีการนำรูปภาพหรือเนื้อหาข้อมูลในการบรรยายของผู้อื่นมาเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด ซึ่งถือเป็นการละเมิดทางทรัพย์สินทางปัญญา ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องรับผิดชอบ หากผลงานนั้นละเมิดสิทธิ์อื่นใดของบุคคลอื่น หากมีการร้องเรียนในทางแพ่ง ซึ่งมีค่าสินไหมทดแทนในฐานละเมิด หรือการร้องเรียนใดๆ ที่ได้อ้างกรรมสิทธิ์ในภาพหรือเนื้อหาข้อมูลนั้นๆ รวมทั้งการละเมิดต่างๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดจะต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว โดยทาง อพวช. จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น
5. ไฟล์ภาพรวมทั้งคำบรรยายที่ส่งเข้าประกวดจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของ อพวช. แต่ลิขสิทธิ์ของภาพทุกภาพยังคงเป็นของผู้ถ่ายภาพอย่าง สมบูรณ์ ทั้งนี้ อพวช. มีสิทธิในการใช้ประโยชน์และเผยแพร่ภาพถ่าย และชิ้นงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ขององค์กร และประชาสัมพันธ์งานด้านการตลาด ทั้งนี้ อพวช. จะแจ้งให้เจ้าของภาพทราบทุกครั้ง โดยจะระบุชื่อเจ้าของผลงานให้ทุกครั้งที่นำภาพถ่ายไปใช้ทั้งภาพ ทั้งนี้ภาพทุกภาพยังคงเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของภาพอยู่เช่นเดิม
6. ภาพที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดต้องมีความเหมาะสม ต้องไม่มีเจตนามุ่งร้าย ส่อเสียด หรือก่อให้เกิดความขัดแย้งทางสังคม และเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม หรือสถาบันอันเป็นที่เคารพ ไม่ขัดกับศีลธรรม จรรยาบรรณ หรือละเมิดสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น หากผลงานนั้นละเมิดสิทธิ์อื่นใดของบุคคลอื่น ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ในการลบภาพถ่ายและเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าในกรณีใดๆ ก็ตาม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และขอสงวนสิทธิในการตัดสิทธิ์ผลงานที่พบว่ามีการทำซ้ำ ลอกเลียนแบบ ดัดแปลง แก้ไข จากภาพหรือแหล่งภาพที่ขัดกับกติกาการประกวดนี้ เพื่อใช้ร่วมกิจกรรมการประกวดครั้งนี้
7. ผู้สมัครต้องพำนักอยู่ในเมืองไทยเท่านั้น อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้พนักงาน ลูกจ้าง และอาสาสมัคร ของ อพวช. ส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดนี้
8. ภาพที่ได้รับรางวัลต้องส่งไฟล์ภาพต้นฉบับ (และชื่อ application ที่ใช้ หากมีการร้องขอจากคณะกรรมการ) มาทาง email: nsmphotocontest@gmail.com เพื่อยืนยันการรับรางวัล และภาพต้นฉบับนั้นควร ต้องมีข้อมูลการถ่ายภาพ (exif) หรือเป็นภาพที่สามารถหาข้อมูลการถ่ายภาพ (exif) ได้
9. อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณายกเลิกสิทธิ์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวด หรือการเปลี่ยนแปลงผลคะแนนใดๆ หากมีการทุจริต หรือส่อเจตนาทุจริตในการร่วมกิจกรรมการประกวด หรือการรับรางวัลใด ๆ รวมทั้งหากตรวจสอบพบการกระทำผิดกติกาการประกวดในภายหลัง อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกสิทธิ์ในการรับรางวัล โดยให้มีผลย้อนหลังในการยกเลิกสิทธิ์นั้นได้เช่นกัน
10. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมีสิทธิ์รับรางวัลสูงสุดได้เพียงรางวัลเดียวต่อ 1 รอบการประกวด
11. ผู้ที่ได้รับรางวัลและไม่สะดวกเดินทางมารับรางวัลด้วยตนเอง ต้องส่งเอกสารประกอบการรับรางวัลให้แก่ อพวช. ภายใน 20 วัน (นับจากวันที่เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ หรือ email ติดต่อแจ้งผลการประกวดและรายละเอียดการรับรางวัลให้ทราบ)
12. อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข เงื่อนไข และรางวัลได้ตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
13. ผู้สมัครทุกท่านถือว่ารับทราบและยินยอมปฎิบัติตาม กติกาการเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดฉบับนี้ โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ
14. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี

การพิจารณาคัดเลือกและตัดสินภาพถ่าย และการประกาศผล
ประเภทภาพถ่ายยอดนิยม ตัดสินจากผลรวมคะแนนโหวตในแต่ละรอบการประกวด จากผู้เข้าชมบนเว็บไซต์ www.nsm.or.th/contest ของอพวช. ความสวยงามของภาพ และความถูกต้องของเนื้อหา รวมถึงการบรรยายต้องมีความสอดคล้องกับภาพ และมีความเป็นวิทยาศาสตร์ ประกาศผลการตัดสินภาพถ่าย หัวข้อ "comimg winter" ในวันที่ 6 เมษายน 2559 ที่เว็บไซต์ อพวช. www.nsm.or.th/contest ทั้งนี้ หากกำหนดการประกาศผลภาพถ่ายจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง ผู้จัดจะแจ้งให้ผู้ส่งภาพเข้าประกวดและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบในโอกาสแรกต่อไป

รางวัลสำหรับการประกวด

  • ประเภทภาพถ่ายยอดนิยม สำหรับเยาวชน
    • รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมของที่ระลึก
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 1,500 บาท พร้อมของที่ระลึก
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมของที่ระลึก
  • ประเภทภาพถ่ายยอดนิยม สำหรับประชาชนทั่วไป
    • รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมของที่ระลึก
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 1,500 บาท พร้อมของที่ระลึก
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมของที่ระลึก

รางวัลผู้โหวตภาพถ่าย เงินรางวัล 500 บาท 1 รางวัล (สำหรับผู้ที่เข้ามาโหวตภาพถ่าย)

ติดต่อสอบถาม

  • กองการสื่อสารวิทยาศาสตร์ สำนักพัฒนาความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
  • โทร. 02-577-9999 ต่อ 1473 และ 1475
  • www.nsm.or.th
  • Facebook : NSMthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ : คุณชลภัสส์ มีสมวัฒน์ / องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ

File attachments: 
Deadline: 
27 Jan 2016 09:00 to 24 Mar 2016 16:30

Members Online

There are currently 0 users online.