^ Back to Top

ประกวดหนังสั้น “Subconscious” (สำนึกดี สังคมดี)

รื่นฤดี ดีเวลล็อปเมนท์  ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมโครงการ New Gen Creative Contest ครั้งที่ 1 (NGC2014) ภายใต้การประกวดหนังสั้น หัวข้อ “Subconscious” (สำนึกดี สังคมดี) เป็นการกระตุ้นจิตใต้สำนึกที่ดี ปลูกฝังค่านิยมสำหรับคนรุ่นใหม่เพื่อคุณภาพชีวิตและสังคมที่ดีขึ้น  เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

คุณสมบัติของผู้ส่งผลงาน

1. มีสัญชาติไทย
2. เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือประชาชนทั่วไป แยกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

กลุ่มที่ 2.1 ประกอบด้วย นิสิต นักศึกษาระดับอาชีวศึกษาหรือเทียบเท่า (ปวส.)และระดับอุดมศึกษา

กลุ่มที่ 2.2  ประกอบด้วย นิสิต นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยหรือเทียบเท่า (ปริญญาตรีหรือสูงกว่า)

กลุ่มที่ 3  ประกอบด้วย ประชาชนทั่วไป

กติกา
1.ผลงานจะต้องมีความยาวไม่เกิน 8 นาที จำนวน 3 ตอน เพื่อให้เกิดการติดตามต่อเนื่อง และผลงานจะต้องไม่เคยเผยแพร่ หรือได้รับรางวัลใดๆ มาก่อน
2.ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดหนังสั้น ไม่จำกัดรูปแบบ อุปกรณ์การถ่ายทำ และวิธีการนำเสนอ สามารถส่งได้ทุกประเภทอาทิ ภาพยนตร์สั้น, Animation ฯลฯ
3.ผลงานหนังสั้นจะต้องใส่ LOGO คอนโด VIO  และโลโก้ผู้สนับสนุน  Logo รื่นฤดี และ Logo อดามัส  ในตอนเปิดเรื่องและตอนปิดเรื่อง และมุมล่างขวาในระหว่างดำเนินเรื่อง

4. เนื้อหาของภาพยนตร์ สำหรับประกวดหนังสั้น หัวข้อ “Subconscious” (สำนึกดี สังคมดี) โดยไม่จำกัดความคิดสร้างสรรค์  โดยเนื้อหาเลือกได้ 2 ประเภท ดังนี้  มารยาทบนท้องถนน  หรือเพื่อนร่วมทางบนรถไฟฟ้า

5.เป็นผลงานของผู้จัดทําเพียงคนเดียวหรือผลงานกลุ่ม  เอกสารที่ใช้ ประกอบการสมัคร ใบสมัคร  สำเนาบัตรประชาชน /บัตรประจำตัวนักเรียน /บัตรนิสิตนักศึกษา   

6.ต้องส่งไฟล์งานเป็น MP4 หรือ AVI คุณภาพของงานต้องเป็นระบบ HD 1080*720p, กล้อง DSLR หรือ PAL 720*576(4:3) (16:9)

7. ผู้ส่งผลงานสามารถส่งผลงานได้คนละหรือกลุ่มละ 1 เรื่อง โดยบรรจุผลงานลงในแผ่น DVD จำนวน 3 แผ่น รูปแบบวิดิโอต้องรองรับ   .MOV .MPEG4  .AVI  .WMV  .MPEGPS  .FLV  .3GPP และต้องระบุชื่อ – นามสกุลทั้งหมดลงบนปกแผ่นดีวีดีอย่างชัดเจน  

การนำส่งผลงาน  สามารถนําส่งผลงานด้วยตนเองที่ VIO Sales Gallery ติวานนท์  หรือทางไปรษณีย์ จ่าหน้าซอง ฝ่ายการตลาด

การประกวดสื่อสร้างสรรค์  โครงการ  New Gen Creative Contest ครั้งที่ 1 (NGC2014) หนังสั้น หัวข้อ “Subconscious” (สำนึกดี สังคมดี)    81/108 ถ.หทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ 10510  

8. ผลงานในข้อ 7 เมื่อส่งเรียบร้อยแล้ว  ผู้ส่งผลงานจะต้องอัพโหลดลงในเว็บไซด์www.youtube.com  แล้ว Tag มาที่ Youtube VIOcondo  และส่งลิงค์งาน ชื่อผลงานมาที่ viocondo@gmail.com   
9.ไม่อนุญาตให้ใช้เพลง ภาพถ่าย ภาพวาด และภาพเคลื่อนไหวที่มีลิขสิทธิ์ของบุคคลที่สาม สามารถใช้ได้เพียงเพลงประกอบที่ไม่มีลิขสิทธิ์เท่านั้นในกรณีที่จำเป็นต้อง ใช้เพลง ภาพถ่าย ภาพวาด และภาพเคลื่อนไหวที่มีลิขสิทธิ์ ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เสียก่อน และจะต้องระบุชื่อเพลง ผู้ประพันธ์ และชื่อนักร้อง ไว้ท้ายเรื่อง (เครดิตหนังตอนจบ) อย่างชัดเจน  รวมทั้งเครดิตของสถานที่ถ่ายทำต่างๆ หรืออื่นๆ

10. เนื้อหาที่ส่งเข้าประกวดหนังสั้นที่นำเสนอต้องเป็นในเชิงสร้างสรรค์ห้ามพาดพิง ล่วงละเมิดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนบุคลากร สมาคม การเมือง องค์กรใดๆ รวมถึงบุคคลอื่น อันจะทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง และเกิดความขัดแย้ง เนื้อหาต้องมีความเหมาะสมในการรับชมของผู้ชมทุกวัยห้ามมีเนื้อหาในการละเมิด ต่อบุคคลอื่นทั้งทางตรงและทางอ้อม
11.หากเกิดกรณีที่มีการฟ้องร้องไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น อันเกิดจากปัญหาการล่วงละเมิดลิขสิทธิ์ของบุคคลที่สาม หรือละเมิดต่อบุคคลอื่นจากบทภาพยนตร์หรือเนื้อหาในภาพยนตร์สั้นอื่นใด ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดแต่เพียง ผู้เดียว
12. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดหนังสั้นสำหรับผู้ได้รางวัล ทาง บจก.รื่นฤดี  สามารถนำไปผลิต เผยแพร่ จัดฉาย หรือ ทำการประชาสัมพันธ์ ได้โดยไม่จำเป็นต้องอนุญาตเจ้าของผลงานให้เจ้าของผลงานทราบ
13. คณะกรรมการการจัดงานฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสิทธิ์ผู้เข้าร่วมการประกวดได้ทันที โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ หากตรวจสอบว่าผู้เข้าร่วมประกวดไม่ปฏิบัติตามกฎ กติกา หรือมีข้อความใดเป็นเท็จ หรือทำการ ลอกเลียนแบบ ซึ่งถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นหรือตามดุลพินิจของคณะกรรมการ รวมถึงสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด และเงื่อนไขต่างๆ ของการประกวดโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า การตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สุด
หลักเกณฑ์การพิจารณาผลงานประกวดหนังสั้น
- ประเด็น ไอเดียสร้างสรรค์ เนื้อหา คุณภาพ เทคนิคการตัดต่อภาพ เสียง สอดคล้องกับวัตถุประสงค์           

- คะแนนโหวตจากยอดกด Likeใน Facebook.com/viocondo    และ Youtube  viocondo                             

กำหนดส่งผลงานเข้าประกวดและการตัดสินหนังสั้น
- ประกาศรับสมัคร 1 มีนาคม  – 31 มีนาคม 2557                           - ส่งผลงาน  1 เมษายน  -31  พฤษภาคม  2557
ประกาศผลรอบคัดเลือก  วันที่ 16  มิถุนายน  2557 

บริษัท ประกาศผลผู้ผ่านรอบการคัดเลือก 10  หนังสั้น   ทาง Facebook ,Instragram  :  VIOcondo  และ www.viocondo.com  

ร่วมโหวตผลงาน  ระหว่างวันที่ 17 มิถุนายน  - 17 กรกฎาคม 2557   ผ่าน Facebook.com/viocondo  และ Youtube  viocondo       

ประกาศผลผู้ชนะการประกวด                    วันที่ 31  กรกฎาคม 2557  ณ  VIO Sales Gallery ติวานนท์  
ของรางวัล  มูลค่ารวม 100,000 บาท
- รางวัลชนะเลิศ  จำนวน 1 รางวัล จะได้รับเงินสดจำนวน 40,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1  จำนวน 1 รางวัล จะได้รับเงินสดจำนวน 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2  จำนวน 1 รางวัล จะได้รับเงินสดจำนวน 20,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

- รางวัล Popular Social Vote จาก Facebook หรือ Youtube  โดยนับจากยอด Like และยอด View สูงสุด จำนวน 1 รางวัล จะได้รับเงินสดจำนวน 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

การเผยแพร่ผลงาน

ผลงานที่ได้รับรางวัลเริ่มเผยแพร่ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2557

Youtube : VIOcondo

Website : www.viocondo.com   

Facebook : VIOcondo

สอบถามเพิ่มเติม  ฝ่ายประชาสัมพันธ์   โทร.  02 526 8344 หรือ 02 526 8181 (คุณณปภัช,คุณวิลาวัลย์)

Members Online

There are currently 0 users online.