^ Back to Top

ประกวดวงโปงลางพื้นเมืองอีสาน “ฟ้อนลำแคน คอนเทสต์ ๒๕๕๘” ครั้งที่ ๘ ตอน มหกรรมลำเต้ย

ประกวดวงโปงลางพื้นเมืองอีสาน “ฟ้อนลำแคน คอนเทสต์ ๒๕๕๘” ครั้งที่ ๘ ตอน มหกรรมลำเต้ย

ฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์ สำนักวัฒนธรรม และเครือข่ายศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอเชิญสถาบันการศึกษา สมัครเข้าร่วมการประกวดวงโปงลางพื้นเมืองอีสาน “ฟ้อนลำแคน คอนเทสต์ ๒๕๕๘” ครั้งที่ ๘ ตอน มหกรรมลำเต้ย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี ๒๕๕๘ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า ๓๐๐,๐๐๐ บาท

ประเภทของการประกวด
เป็นการประกวดวงโปงลางพื้นเมืองอีสานประเภทรุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี

คุณสมบัติ
๑. สมาชิกในวงดนตรีและนาฏศิลป์จะต้องมีอายุไม่เกิน ๑๘ ปี (โดยนับปี พ.ศ. เกิด ของผู้สมัคร) ซึ่งสำหรับการประกวดในปี ๒๕๕๘ จะต้องเป็นผู้ที่เกิดในปี พ.ศ.๒๕๔๐ ขึ้นไป
๒. ส่งประกวดในนามสถานศึกษาและนักแสดงต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาในสถานศึกษานั้นๆ

หลักฐานการสมัคร
๑. ใบสมัคร
๒. สำเนาบัตรประจาตัวประชาชน
๓. ประวัติวงดนตรีพื้นบ้านโปงลางและชุดการแสดงพอสังเขป จำนวน ๖ ชุด
๔. รูปถ่ายขนาด ๑ นิ้ว (ภาพสี ถ่ายไว้ไม่เกิน ๖ เดือน)

กำหนดการประกวด
๑. รอบคัดเลือก คณะกรรมการจะพิจารณาจาก VCD หรือ DVD ซึ่งจะคัดเลือกวงที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จำนวน ๗ วง เพื่อทาการประกวดในรอบชิงชนะเลิศ
๒. รอบชิงชนะเลิศ จะทาการประกวด ในวันจันทร์ที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ตั้งแต่เวลา ๑๗.๓๐ น. ณ เวทีกลางแจ้งอาคารหอศิลปวัฒนธรรม สานักวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยวงโปงลางที่เข้าประกวด จะต้องมาทำการรายงานตัวก่อนเวลา ๑๔.๐๐ น. และทำการประชุมผู้ควบคุมวงกับคณะกรรมการ

การสมัครเข้าประกวด
๑. รับสมัครทีมประกวด ตั้งแต่บัดนี้ถึง วันพฤหัสบดี ที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๘ ในวันและเวลาราชการ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. ณ สำนักวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.kku.ac.th , http://aca.kku.ac.th และ http://cac.kku.ac.th
๒. สิ้นสุดการส่ง VCD หรือ DVD ของโรงเรียนที่เข้าประกวด ภายในวันศุกร์ ที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๘ ในวันและเวลาราชการ และทางคณะกรรมการมหาวิทยาลัยขอนแก่นจะดำเนินการแจ้งผลการคัดเลือกทีมที่เข้ารอบให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันรับทราบ ภายในวันศุกร์ ที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ และสามารถรับทราบผลการประกวดได้ที่ เว็บไซต์ สานักวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น http://cac.kku.ac.th
๓. ติดต่อทราบรายละเอียดการประกวดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น โทรศัพท์ /โทรสาร ๐ ๔๓๓๓ ๒๓๐๙ , ๐ ๔๓๓๓ ๒๐๓๕ หรือ ๐ ๔๓๓๓ ๒๗๖๐
๔. เมื่อพ้นกาหนดการรับสมัคร หากหลักฐานการสมัครไม่ครบ ถือว่าวงดนตรีพื้นบ้านโปงลางที่ส่งเข้าร่วมการประกวด ได้สละสิทธิ์

ติดต่อสอบถาม
สำนักวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทรศัพท์ / โทรสาร. ๐ ๔๓๓๓ ๒๗๖๐ (นายวรศักดิ์ วรยศ  โทรศัพท์ ๐๘ ๖๓๔๖ ๕๑๓๓, นางสาวพิธัญญา พิรุณสุนทร โทรศัพท์ ๐๘ ๙๕๖๙ ๘๐๕๔ นายณัฐวุฒิ  จารุวงศ์ โทรศัพท์ ๐๘ ๔๙๖๐ ๐๒๖๑ และนางสาวคณิตตา คลังทอง ๐๘ ๑๗๒๙ ๐๘๑๖)

Eligibility: 
Total Prize Money: 
300,000 Baht
Deadline: 
02 Oct 2015 09:00 to 22 Oct 2015 16:00

Members Online

There are currently 0 users online.