^ Back to Top

ค่าย Young Webmaster camp ครั้งที่12

ค่าย Young Webmaster camp ครั้งที่12 ที่จัด ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เมื่อวันที่ 8-11 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา

ค่าย Young Webmaster camp ครั้งที่12

ค่ายนี้มีอะไรบ้าง?
ความรู้ทั่วไปสำหรับเว็บมาสเตอร์
ได้แก่ การบรรยายเรื่องความรู้เบื้องต้นเรื่องเว็บไซต์ โดยคุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยและ Product Development Manager Pantip.com และการบรรยายเรื่องจริยธรรมสำหรับเว็บมาสเตอร์ โดย พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน อดีตนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย คุณเจริญ ลักษณ์เลิศกุล ผู้บริหารเว็บไซต์และนักการตลาดออนไลน์ และคุณอัครวุฒิ ตำราเรียง ผู้ก่อตั้งบริษัท Open Source แนวหน้าของประเทศไทย

ความรู้เจาะลึกตามสาขาวิชาชีพ
นักศึกษาแต่ละคนจะได้ศึกษาสาขาที่ตนเองสนใจ โดยแบ่งออกเป็น 4 สาขา ได้แก่
1. สาขา Web Content บรรยายโดยคุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ และคุณจักรพงษ์ คงมาลัย ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ข่าว thumbsup.in.th
2. สาขา Web Design บรรยายโดยคุณปกรณ์ สันติสุนทรกุล ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Dek-D.com
3. สาขา Web Programming บรรยายโดยคุณศิระ สัจจินานนท์ CTO Jitta.com
4. สาขา Web Marketing บรรยายโดยคุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ CEO บริษัท mInteraction

แชร์ประสบการณ์การทำงานจริง จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง
ในค่ายยังมีการบรรยายจากรุ่นพี่ YWC รุ่นก่อนๆ ที่กลับมาสอนความรู้หรือบอกเล่าประสบการณ์การทำงานจริงในหัวข้อที่หลากหลาย เช่น เรื่องเล่ากับการเปิดบริษัทที่สิงคโปร์, ประสบการณ์ Crowd Funding 4 ล้านบาท ใน 6 วัน, สารภาพความล้มเหลวกับการทำ LINE sticker creator เป็นต้น ทำให้น้องๆเกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ และช่วยปูทางสู่การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในโลกการทำงานจริง

เกมนันทนาการแนวใหม่ สไตล์คนไอที
นอกจากสาระความรู้ ในค่ายยังเต็มเปี่ยมไปด้วยกิจกรรมที่ออกแบบมาเพื่อความสนุกสนาน ความสามัคคี การวางแผนระหว่างทีม และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี QR Code ผสมผสานเข้ากับการ์ดเกม โดยกิจกรรมนอกสถานที่หนึ่งวันที่ได้จัดขึ้นที่ Pickadaily Bangkok

พัฒนาเว็บไซต์แห่งอนาคตให้เกิดขึ้นจริง!
น้องๆจะต้องร่วมทำงานกันเป็นทีม เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ภายใต้หัวข้อ “The Web After Tomorrow” (เว็บไซต์แห่งอนาคต) ภายในเวลาที่จำกัด โดยมีรุ่นพี่และวิทยากรให้คำปรึกษา แล้วเสนอผลงานต่อคณะกรรมการในวันสุดท้าย

งานสื่อสัมพันธ์รุ่นพี่และรุ่นน้อง
หลังจากพัฒนาเว็บไซต์กันมาอย่างเหน็ดเหนื่อย พี่ๆ จึงได้จัดงานสื่อสัมสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องโดยปีนี้มีธีมที่ชื่อ ว่า YWC White Night Party เพื่อเป็นการทำความรู้จักสนิทสนมกับรุ่นพี่และรุ่นน้องทุกคน โดยงานเปิดตัว พี่กลุ่มทุกคนได้แต่งชุดขาวเซอร์ไพรส์น้องแบบจัดเต็ม และยังมีกิจกรรม YWC Casino เพื่อให้น้องค่ายเกิดความสนุกสนาน สามัคคีและลุ้นระทึกไปกับตัวกิจกรรมเช่นกัน

ความสำเร็จที่ไม่สิ้นสุด
4 ทีมที่ทำผลงานโดดเด่นจะได้รับรางวัล ซึ่งแบ่งออกเป็น รางวัล Baidu Favorite Team รางวัลความคิดสร้างสรรค์ดีเด่น รางวัลปฏิบัติงานกลุ่มยอดเยี่ยม และรางวัลชนะเลิศการทำเว็บไซต์ นอกจากนี้น้องๆทุกคนในโครงการจะได้รับของที่เป็นประโยชน์ต่อการต่อยอดอาชีพ เช่น หนังสือไอทีจากสำนักพิมพ์ Provision โดเมนเนมจาก DotArai.com เว็บโฮสติ้งจาก P&T hosting และพิเศษสุดคือโอกาสสมัครเข้าร่วมโครงการ Baidu internship ที่จะพาน้องๆจาก YWC12 จำนวน 4 คน บินไปฝึกงานถึง Baidu ประเทศจีน

กระแส YWC12 บนโลกออนไลน์
นับตั้งแต่วันที่เว็บไซต์ของค่าย YWC12 ได้ถูกเปิดตัว ผลปรากฏว่ามีชาวออนไลน์เข้ามาติดตามข่าวสารของค่ายเป็นจำนวนมาก ด้วยยอดผู้เข้าชมกว่า 111,500 ครั้ง ภายในช่วงเวลาไม่กี่เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ค่าย YWC ยังเป็นที่สนใจในระดับประเทศ จากผู้สมัครกว่าพันคนและมียอดผู้รับชมข่าวสารกว่าสูงสุดถึง 133,488 คนต่อสัปดาห์ พร้อมทั้งแท็ก#ywc12 ยังสร้างยอดผู้ชมได้กว่า 341,560 คนตลอดช่วงที่จัดค่าย เป็นเครื่องยืนยันได้ถึงความสำเร็จอย่างสูงของค่าย Young Webmaster Camp ในปีนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม - Young Webmaster Camp ครั้งที่ 12 และ www.ywc.in.th/ywc12/thankyou

ข่าวประชาสัมพันธ์ : K. Panupong Luangpatoom

Members Online

There are currently 0 users online.