^ Back to Top

ประกวดแผนธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาด (Business Plan) ภายใต้โครงการ DTN Business Plan Award

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ชวนนักศึกษาออกแบบแผนธุรกิจ (Business Plan) ชิงเงินรางวัล 250,000 บาท 

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เชิญชวนนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีทั่วประเทศ ร่วมประกวดแผนธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ภายใต้โครงการ DTN Business Plan Award 2015 “สร้าง LANDMARK ตลาดอาเซียน” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร 

นายธวัชชัย โสภาเสถียรพงศ์ อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC โดยจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะผู้ประสานงานหลักของประเทศเรื่องการรวมตัวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (National AEC Coordinating Agency) ได้ให้ความสำคัญต่อการถ่ายทอดความรู้เพื่อกระตุ้นและผลักดันให้ทุกภาคส่วนมีการเตรียมความพร้อม ใช้ประโยชน์และปรับตัวรองรับการเปิด AEC จึงได้ริเริ่มโครงการประกวดแผนธุรกิจในระดับอุดมศึกษาขึ้น ภายใต้ชื่อ โครงการ DTN Business Plan Award 2015 “สร้าง LANDMARK ตลาดอาเซียน” ซึ่งเป็นการดำเนินโครงการเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันและนำเสนอแผนและกลยุทธ์ทางธุรกิจรองรับการเปิดตลาดการค้าเสรี ซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษาให้มีความพร้อมต่อการเข้าสู่ AEC ตลอดจนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถในการช่วยยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ พร้อมกันนี้ยังสามารถนำแผนธุรกิจที่เกิดจากการแข่งขันมาปรับปรุงเพื่อเป็นรูปแบบการดำเนินธุรกิจและสร้างความพร้อมให้กับ SMEs ทั้งนี้แผนธุรกิจที่ส่งเข้าประกวดจะต้องจัดทำเพื่อมุ่งยกระดับประสิทธิภาพและความยั่งยืนทางการแข่งขันของธุรกิจตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน เบื้องต้นได้กำหนดจัดประกวดแผนธุรกิจ จำนวน 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.ขอนแก่น ภาคกลางรวมภาคตะวันออกกับภาคตะวันตกที่กรุงเทพมหานคร และภาคใต้ที่ จ.สงขลา เพื่อเฟ้นหา 10 สุดยอดแผนธุรกิจ มาประชันความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ทางการตลาดรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพมหานคร 

สำหรับทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร ส่วนทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร ขณะที่ทีมที่ได้รับรางวัลชมเชย จำนวน 7 ทีม จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันและจัดส่งแผนธุรกิจได้ตั้งแต่บัดนี้-28 กุมภาพันธ์ 2558

https://www.facebook.com/dtnbusinessplan2015
สมัครได้ที่ http://www.connect.co.th/aec/

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ชวนนักศึกษาออกแบบแผนธุรกิจ   (Business Plan)  ชิงเงินรางวัล 250,000 บาท

Members Online

There are currently 0 users online.