^ Back to Top

Film Expo Asia 2010 การประกวดภาพยนตร์สั้นชิงเงินรางวัลกว่า 3 ล้านบาท

Film Expo Asia 2010 การประกวดภาพยนตร์สั้นชิงเงินรางวัลกว่า 3 ล้านบาท

ครั้งแรกในเอเชีย กับ Film Expo Asia 2010 ท่านจะได้รู้ว่า “ประเทศไทย” ดินแดนที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางด้าน “มรดกทางวัฒนธรรม” แห่งนี้ เหมาะสมแก่การท่องเที่ยว และถ่ายทำภาพยนตร์” อย่างยั่งยืน ได้อย่างไร

สมา พันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ (The Federation of National Film Association of Thailand) ภายใต้การสนับสนุนของ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (Software Industry Promotion Agency หรือ SIPA) เล็งเห็นคุณค่าของสื่อภาพยนตร์ จึงริเริ่มจัดการแข่งขันประกวดภาพยนตร์สั้น FILM EXPO ASIA ซึ่งนับเป็น “ครั้งแรกของของโลก” ที่โดยเปิดเวทีให้ผู้เข้าแข่งขันที่เป็นตัวแทนของ “ภูมิภาคเอเชีย” ได้แสดงความสามารถโดยเข้าร่วม “ถ่ายทำภาพยนตร์สั้น และแสดงผลงานภาพยนตร์สั้น” ในประเทศไทย

กติกาการแข่งขัน
ผู้ มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน : นิสิต นักศึกษา รวมถึงผู้ที่มีความสนใจในการถ่ายทำภาพยนตร์จากภูมิภาคเอเชีย
ความยาว ภาพยนตร์ : 5-7 นาที รูปแบบภาพยนตร์ : ระบบ Digital HD แนวความคิดหลักของภาพยนตร์ : พลังใจ ไทยเข้มแข็ง (Charisma of Thai’s Heart)
หัวข้อการแข่งขันประจำปี: “ศรัทธาพระเจ้าอยู่หัว ขับเคลื่อนชนชาวไทย” (Living Faith of the Beloved King)
ช่วงเวลาการ แข่งขัน : 9 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม 2553
รางวัล : เงินรางวัลใหญ่ 100,000 เหรียญสหรัฐ (กว่า 3 ล้านบาท) และรางวัลชมเชย 8 รางวัล

การ ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเดือนมกราคม จนถึงเดือนเมษายน 2553
ผู้สมัครต้องส่ง “โครงเรื่องภาพยนตร์สั้น” (Film Treatment) ภายใต้หัวข้อ “ศรัทธาพระเจ้าอยู่หัว ขับเคลื่อนชนชาวไทย” ให้กองประกวดพิจารณาคัดเลือกผู้เข้ารอบทั้งหมด 99 ทีม เพื่อรับสิทธิ์ให้เข้าร่วมถ่ายทำภาพยนตร์ในสถานที่ถ่ายทำที่โครงการประสาน งานให้ โดยมี “โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” และสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม ภายในประเทศทั้งหมด 17 จังหวัดเป็นศูนย์กลาง ทั้งนี้ Film Expo Asia จะอำนวยความสะดวก จัดหา หรือ ติดต่อประสานงานเรื่อง การเดินทาง ที่พักระหว่างถ่ายทำ อุปกรณ์การถ่ายทำ ตลอดจน ให้เงินทุนสนับสนุนสำหรับการถ่ายทำให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกทีม

การ ประกาศผลและการแสดงผลงานทั้ง 99 เรื่อง จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม เพื่อมอบรางวัลและฉาย “ภาพยนตร์สั้น ที่ได้รับการคัดเลือกให้ผู้ชมทั่วไปได้รับชม และจัดส่งไปฉายยังประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันในภูมิภาคอีกด้วย
ติดตาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.filmexpoasia.com
สอบถามข้อมูลได้ที่ info@filmexpoasia.com
โทร. 02 693 1000

จากคุณ : Film Expo Asia 2010

ที่มา http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8964881/A8964881.html

Members Online

There are currently 0 users online.